Dữ liệu được thu thập từ các chiến dịch triệu hồi của Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia ( NHTSA) kể từ ngày 1/5/2018 cho từng mẫu xe trong giai đoạn 2013-2017 sau đó xem xét các đợt phải triệu hồi trong 1 năm đối với các mẫu xe được sản xuất trong thời gian này.
Các mẫu Mercedes-Benz C-Class có tỷ lệ thu hồi cao nhất vì một loạt các vấn đề an toàn, từ một số chiến dịch thu hồi khác nhau liên quan đến túi khí cho đến nhiều chiến dịch triệu hồi liên quan đến lỗi cột vô lăng, cửa sổ trời…
Lý giải về tỉ lệ bị triệu hồi cao này đối với các dòng xe sang là do các mẫu xe này thường có rất nhiều tùy chọn và các trang bị tính năng nên khả năng xảy ra lỗi cao hơn. Giám đốc điều hành iSeecars nói, : “Như trong danh sách các đợt triệu hồi của Mercedes-Benz có chiến dịch sửa cửa sổ trời vì nó có thể được gắn không đúng vào khung xe và có nguy cơ rơi vào người. Những chiếc xe hạng sang như Mercedes C-Class hay BMW 3-Series và 4-Series, được trang bị nhiều tính năng và mỗi tính năng bổ sung có thể là điểm gặp lỗi. Điều này có thể giải thích tại sao chủ sở hữu C-Class phải đối mặt với rất nhiều vấn đề đau đầu liên quan đến việc thu hồi".
Các GMC Sierra, thứ hai trong danh sách sau khi C-Class, cũng có nhiều chiến dịch thu hồi. Sierra triệu hồi vì lỗi dây an toàn, mất trợ lực lái, bàn đạp phanh không hoạt động và bình nhiên liệu bị tràn…
Chiều ngược lại, các hãng xe Châu Á có tỉ lệ triệu hồi khá thấp, đứng đầu là Hyundai Accent và hàng loạt cái tên nổi tiếng về độ bền bỉ như Toyota Corolla, Honda Civic, Honda Accord, Toyota Camry..
Các mẫu xe có tỉ lệ bị triệu hồi cao nhất:
Model |
Tỉ lệ trung bình (chiến dịch triệu hồi/năm mỗi 100.000 xe bán mới) |
Mercedes-Benz C-Class |
5,77 |
GMC Sierra |
3,25 |
BMW 3/4 Series |
2,95 |
Dodge Durango |
2,71 |
Nissan Pathfinder |
2,00 |
Ram Pickup |
1,99 |
Toyota 4Runner |
1,98 |
Dodge Charger |
1,74 |
Chrysler 300 |
1,71 |
Chevrolet Tahoe |
1,52 |
Các mẫu xe có tỉ lệ bị triệu hồi ít nhất:
Model |
Tỉ lệ trung bình |
Hyundai Accent |
0,10 |
Chevrolet Equinox |
0,11 |
Toyota Corolla |
0,12 |
Honda Civic |
0,14 |
Honda CR-V |
0,14 |
Honda Accord |
0,16 |
Subaru Crosstrek |
0,18 |
Toyota Camry |
0,23 |
Hyundai Elantra |
0,23 |
GMC Terrain |
0,26 |
iSeeCars là một công ty nghiên cứu và dữ liệu ô tô giúp người tiêu dùng tìm được các giao dịch mua ô tô bằng cách cung cấp thông tin chi tiết và hướng dẫn chính. Đơn vị này sử dụng cách phân tích dữ liệu rất chi tiết được cung cấp bởi hơn 25 tỷ điểm dữ liệu và sử dụng các thuật toán độc quyền để phân tích, chấm điểm và xếp hạng một cách khách quan hàng triệu ô tô và hàng nghìn đại lý.
Các tư vấn bàn hàng của BMW đang chào giá của 3 Series phiên bản nâng cấp mới có sự chệnh lệch không nhiều với thế hệ tiền nhiện nhưng dễ tiếp cận hơn rất nhiều so với đối thủ trực tiếp Mercedes-Benz C-Class.
Hiện một số các đại lý BMW đang chào mời đặt cọc dòng xe 3 series được lắp ráp trong nước với mức giá dự kiến từ 1.6 tỷ đồng.
Sau khi phân phối hết lô Mercedes-Benz C 300 nhập khẩu thì mới đây các showroom đã đưa về những chiếc C-Class 2022 thế hệ mới nhưng được lắp ráp trong nước với nhiều trang bị mới.
So với những lần lộ diện trước thì trong lần lộ diện này Mercedes-Benz GLC đã dần lột bớt lớp vỏ ngụy trang để lộ rõ nhiều chi tiết hơn.
Thế hế mới được lột xác gần như hoàn toàn đồng thời mang nhiều chi tiết cao cấp hơn cả dòng cap cấp S-Class và giá xe cũng được tăng thêm so với thế hệ trước.