Thị Trường, - 14/07/2019 03:02 PM
Thương hiệu xe Nhật Mazda quyết tâm theo đuổi một mẫu siêu xe sử dụng động cơ Skyactiv-R “quay” của riêng họ.

Động cơ của Mazda được khách hàng đánh giá cao về hiệu quả, đặc biệt là động cơ quay – loại động cơ cao có hiệu suất lớn nhưng nhỏ gọn – và nó là thứ đã giúp đưa thương hiệu giành được chiến thắng Le Mans năm 1991 với chiếc xe đua 787B huyền thoại.

Những fan cứng của Mazda có thể khó chịu với việc thiếu động cơ quay trong dòng những xe hiện tại, nhưng điều đó có thể thay đổi. Những người ở tại Garage Alpha vừa tiết lộ một số bản vẽ có bằng sáng chế cho thấy Mazda có dấu hiệu khôi phục lại động cơ quay rõ ràng hơn so với ý tưởng trước đây.

 

Kế hoạch mới đây nhất của Mazda là thế hệ động cơ quay tiếp theo sẽ được sử dụng riêng biệt cho các phương tiện điện khí hóa. Tuy nhiên, đánh giá bằng các bản vẽ sáng chế, những người ở Mazda có thể muốn nhiều hơn ngoài một vòng quay. Các bản vẽ được cấp bằng sáng chế cho thấy vô số các cải tiến cho vòng quay trong hệ thống nạp, hệ thống xả và bộ tăng áp. Các bằng sáng chế cũng bỏ qua việc đề cập đến bất kỳ hệ thống đẩy nào khác để làm việc cùng với trục quay.

 

Giống như với bất kỳ bản vẽ độc quyền nào, thật khó để nói rằng bất kỳ bức nào trong số này sẽ được nhìn thấy như một nguyên mẫu ở quy mô hoàn thiện, chứ chưa nói đến được sản xuất. Nhưng thật thú vị khi thấy rằng Mazda vẫn đang tìm cách đưa một động cơ quay trở lại sản xuất với nhiều trách nhiệm hơn là chỉ tạo ra điện.

 

Những bản vẽ có bằng sáng chế này cũng sẽ thể hiện hy vọng rằng Mazda RX-9 có thể sẽ được “nhìn thấy ánh sáng mặt trời”. Và trong trường hợp không có điều gì trong số này trở thành hiện thực, bạn có thể sở hữu một chiếc RX-7 hoặc RX-8 với công suất quay không hề thua kém.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.