Thị Trường, - 11/03/2015 12:12 AM
Theo báo cáo VAMA trong tháng 1/2015, Mazda 6 đã lần đầu tiên nắm giữ ngôi vương phân khúc sedan hạng D với 244 xe được bán ra so với 202 của Toyota Camry. Vẫn còn qua sớm để khẳng định Mazda 6 có thể giữ vững được phong độ trong thời gian tới nhưng đây là một tín hiệu cho thấy sự hoán đổi trong thói quen chọn xe của người tiêu dùng.

Kể từ khi ra mắt lần đầu tiên, Camry luôn là niềm tự hào của Toyota khi liên tục nắm giữ vị trí đầu bảng tại phân khúc sedan hạng trung ở hầu hết các thị trường mà nó có mặt. Điển hình là tại Mỹ với 8 năm liền nắm giữ vị trí sedan bán chạy nhất. Ở Việt Nam, Camry luôn bỏ xa các đối thủ khi tư tưởng ăn chắc mặc bền luôn là ưu tiên hàng đầu khi mua xe. Thế nhưng trong  1/2015, Camry gây bất ngờ khi có sự sụt giảm và đánh mất vị trí đầu bảng vào tay mẫu xe đồng hương Mazda 6.

Mazda 6 được thiết kế theo triết lý Kodo, kế thừa những đường nét mềm mại, mượt mà, cuốn hút, công nghệ SkyActive độc quyền bao gồm: động cơ xăng tỷ số nén cao, hộp số vận hành linh hoạt, hệ thống khung gầm nhẹ nhưng độ an toàn cao hơn thế hệ cũ. Ngoài ra Mazda 6 còn khiến các đối thủ cùng phân khúc phải dè chừng khi sở hữu khá nhiều những tiện nghi cao cấp như cửa sổ trời, Keyless khởi động bằng nút bấm, lẫy chuyển số trên vô lăng. Kiểm soát hành trình Cruise Control, tự động tắt máy khi dừng đèn đỏ i-Stop, tái tạo năng lượng phanh i-Eloop, hệ thống âm thanh Bose cao cấp… Các trang bị an toàn gồm có cân bằng điện tử DSC, phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp, 6 túi khí, cảm biến va chạm và camera lùi…

Mazda 6 đã có cú bứt tốc ngoạn mục vào thời điểm cuối năm 2014 và đầu năm 2015 sau khi được lắp ráp tại Việt Nam và có khung giá 998 triệu đồng cho bản 2.0L, rẻ hơn 126 triệu đồng so với giá ban đầu. Mức giá hấp dẫn, ngoại hình cuốn hút, option phong phú đã tạo nên thành công cho mẫu xe này khi doanh số liên tục tăng theo từng tháng.

Thế nhưng thị trường 2015 vẫn rất khó đoán khi cuộc chiến giữa 2 mẫu sedan này đang nóng lên từng ngày khi Toyota chuẩn bị ra mắt phiên bản nâng cấp toàn diện của Camry với thiết kế ngoại thất hoàn toàn mới kèm theo những trang bị phong phú hơn. Liệu Mazda 6 có giữ vững thành công của mình hay Camry chỉ tạm lùi bước để chuẩn bị bùng nổ doanh số với phiên bản mới vẫn là câu hỏi khó ở thời điểm hiện tại.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.