Thị Trường, - 30/10/2018 06:04 PM
Tương tự phiên bản ‘đàn em’ CX-5 tại Nhật Bản, vừa qua hãng xe Mazda đã chính thức trình làng phiên bản nâng cấp của mẫu xe SUV – Mazda CX-8. Trên phiên bản mới, xe được trang bị động cơ tăng áp 2.5L mới, và bổ sung công nghệ điều khiển G-Vectoring.

Phiên bản mới của CX-8 không có quá nhiều thay đổi về thiết kế, thay vào đó là sự nâng cấp hoàn toàn mới về sức mạnh vận hành của mẫu xe. Cụ thể xe được trang bị một động cơ xăng bốn xi-lanh SkyActiv-G 2.5L Turbo, sản sinh công suất tối đa 230 mã lực tại 4.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 420Nm tại 2.000 vòng/phút. So với phiên bản động cơ trước đó, mẫu xe đạt được chỉ số tiết kiệm nhiên liệu nhiều hơn 11,6 km/lít.

Bên cạnh thế hệ động cơ mới được bổ sung, Mazda CX-8 vẫn giữ lại các tùy chọn động cơ khác trên các phiên bản như động cơ 2.5L hút khí tự nhiên, sản sinh 190 mã lực tại 6.000 vòng/phút và 252 Nm tại 4.000 vòng/phút. Cùng với một tùy chọn động cơ Diesel SkyActiv-D 2.2L Turbo. Tất cả các tùy chọn trên đều kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp, và hệ dẫn động AWD/FWD.

Tương tự các dòng xe mới của hãng xe Nhật Bản, CX-8 được trang bị hệ thống G-Vectoring Control Plus, với nguyên lý hoạt động dựa vào tác dụng lực phanh giữa các bánh xe, nhằm mang đến sự ổn định cho hành khách ngồi trong xe.

Ngoài ra, hệ thống G-Vectoring Control Plus (GVC Plus) còn được cải thiện khả năng xử lý trong các thao tác đánh lái của tài xế, nhằm mang lại khả năng phản hồi từ mặt đường lên vô lăng tốt hơn trên các điều kiện thời tiết trơn trượt hoặc đường tuyết.

Bên cạnh sự thay đổi về công nghệ và khả năng vận hành, Mazda CX-8 vẫn được áp dụng ngôn ngữ thiết kế Kodo, với mặt ga lăng là cụm lưới tản nhiệt mạ chrome kéo dài nối liền hệ thống đèn pha LED ‘mí mắt’ được xem là nét đặc trưng trên các dòng xe của Mazda.

Bên cạnh đó, vị trí thân và đuôi xe vẫn nổi bật với sự xuất hiện của nhiều đường gân dập nổi, cùng với bộ la-zăng xe có kích thước lên đến 19 inch (17 inch cho phiên bản tiêu chuẩn). Cụm đèn hậu sử dụng công nghệ đèn LED có đồ họa chiếu sáng 3D, tương tự phần đèn định vị phía trước xe.

Bước vào bên trong khoang nội thất, xe có một số thay đổi khác nhỏ về mặt trang bị tiện nghi bao gồm một màn hình trung tâm có thước 7 inch, được điều khiển thông qua hệ thống núm xoay Mazda Connect, tích hợp khả năng hiển thị cho hệ thống camera 360 độ và các kết nối Apple CarPlay hay Android Auto. Ngoài ra, mẫu xe mới còn được trang bị gói ‘L-topping’ bao gồm các tính năng làm mát hàng ghế trước, gương chiếu hậu không viền tích hợp khả năng chống chói tự động và dải đèn LED trang trí bên trong khoang nội thất.

Về trang bị tiện nghi và an toàn, Mazda CX-8 thế hệ 2019 được bổ sung tính năng phát hiện cho người đi bộ vào ban đêm và hệ thống hỗ trợ phanh thông minh nâng cao (SCBS). Bên cạnh đó là sự tinh chỉnh cách bố trí các phím bấm chức năng (hạ thấp 15 mm), nhằm mang lại sự thoải mái và thuận tiện cho tài xế và hành khách trên xe.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.