Thị Trường, - 12/08/2014 08:04 PM
Thay cho việc tiêu tốn nhiều tiền vào hệ thống nhân công đắt đỏ và chịu các mức thuế nhập khẩu cao ngất, hãng xe Hyundai lựa chọn Malaysia trở thành nước lắp ráp các sản phẩm xe chính của mình. Thị trường mà Malaysia tập trung xuất khẩu chính là Đông Nam Á.

Theo đó hầu hết các xe đời 2014 được bán tại Thái Lan, Việt Nam là những mẫu xe được sản xuất và lắp ráp tại Malaysia. Đây là chiến lược nhằm đem đến mức giá phải chăng hơn cho các khách hàng, so với các mẫu xe được nhập trực tiếp từ Hàn Quốc.

Hyundai Elantra 2014 là mẫu xe được sản xuất tại Malaysia

Hơn nữa, hãng xe Hàn đã tận dụng triệt để những lợi ích đến từ thỏa thuận về Khu vực mậu dịch tự do Đông Nam Á (AFTA). Nhờ nó, các dòng xe sản xuất tại Malaysia sẽ được lợi từ chương trình ưu đãi thuế quan CEPT của AFTA, giúp nó có được tính cạnh tranh khi phân phối ở thị trường Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Phát biểu về vấn đề này, Chủ tịch Hyundai Motor Thái Lan – ông Hideki Yanagisawa cho biết: “Những lợi ích đến từ AFTA thật sự rất lớn. Nó không chỉ giúp chúng tôi có một mức giá cạnh tranh hơn mà còn có thể nâng các dòng xe lên một mức cao cấp hơn, khiến cho mẫu xe này trở thành một đối thủ mạnh hơn trong phân khúc C”. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.