Thị Trường, - 23/03/2012 05:51 PM
Ngày 21/3, Tổng cục Hải quan đã có công văn đề nghị Bộ Công Thương xem xét tính pháp lý của hoạt động nhập khẩu và phân phối ôtô Luxgen tại thị trường Việt Nam.

Cụ thể, khi tiến hành làm các thủ tục nhập khẩu cho Công ty TNHH Vận tải Châu Tâm Phát, Cục Hải quan Tp.HCM đã gặp những vướng mắc khi đối chiếu với các quy định tại Thông tư 20 của Bộ Công Thương.

Châu Tâm Phát là doanh nghiệp được nhà sản xuất ôtô Luxgen (Đài Loan) chỉ định phân phối tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, hợp đồng mua xe lại cho thấy doanh nghiệp này mua trực tiếp từ Công ty Welland International Co LTD Financial Đài Loan.

Khi cơ quan hải quan yêu cầu, Châu Tâm Phát đã không xuất trình được chứng từ chứng minh công ty kể trên là nhà phân phối hoặc đại lý được thay mặt chính hãng sản xuất Luxgen bán hàng vào thị trường Việt Nam.

Vì vậy, cơ quan hải quan đề nghị Bộ Công Thương sớm có ý kiến về trường hợp của công ty Châu Tâm Phát.

Châu Tâm Phát đang và chuẩn bị phân phối một số mẫu xe do nhà sản xuất ôtô đến từ Đài Loan cung cấp như Luxgen7 SUV, Luxgen7 MPV và Luxgen7 CEO.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.