Thị Trường, - 25/02/2020 10:57 PM
Mới đây trên mạng xã hội lan truyền những hình ảnh xe VinFast Lux A và SA với dòng chữ “Cảnh Sát Giao Thông” gây xôn sao. Dự đoán đây có thể là những chiếc xe dẫn đoàn các sự kiện sắp tới rất có thể là xe mở đường cho cuộc đua F1 sắp tới.

Mặc dù chưa có thông tin chính thức hay xác nhận từ phía VinFast về hai mẫu xe trên, nhiều người còn tỏ ra hoài nghi khi hình ảnh bộ đôi này với dòng chữ “Cảnh Sát Giao Thông” in trên nền xanh xuất hiện tại một bãi đỗ xe có thể là một sản phẩm từ photoshop, bởi chất lượng hình chỉ ở mức trung bình khó xác định thật giả.

Nhưng liên tiếp các hình ảnh lộ diện tại ngay nhà máy rõ ràng hơn, hiển thị đầy đủ các góc chiếu, bóng đổ, sự tương phản thì có thể nhận định trong tương lai Lux A và SA sẽ nằm trong biên chế xe cảnh sát tuần tra tại Việt Nam.

lo-dien-nhung-hinh-anh-vinfast-lux-voi-bien-the-canh-sat-giao-thong

Qua các hình ảnh trên thì có thể thấy đây là các phiên bản cao nhất. dựa vào mâm xe, đây vốn là tùy chọn chỉ xuất hiện ở bản cao cấp.

lo-dien-nhung-hinh-anh-vinfast-lux-voi-bien-the-canh-sat-giao-thong

Tuy vậy, để phù hợp với lực lượng công an, nhiều khả năng, bộ đôi VinFast sẽ thay đổi tinh chỉnh lại một số chi tiết như trang bị thêm đèn ưu tiên, hệ thống bộ đàm, còi hụ,… để hộ trợ tốt hơn trong công tác cũng như hiệu quả công việc.

lo-dien-nhung-hinh-anh-vinfast-lux-voi-bien-the-canh-sat-giao-thong

Hiện tại, Suv VinFast Lux SA sử dụng động cơ i4 tăng áp cho công suất 228 mã lực cùng lực kéo 350Nm mô men xoắn đi cùng hộp số 8 cấp truyền tải toàn bộ sực mạnh đến hai bánh sau và VinFast Lux A sử dụng động cơ tương tự nhưng cho công suất thấp hơn 174 mã lực và lực kéo 300Nm cả hai đều dùng chung hộp số 8 cấp đi cùng hệ dẫn động cầu sau.

lo-dien-nhung-hinh-anh-vinfast-lux-voi-bien-the-canh-sat-giao-thong

Trước đây, cảnh sát giao thông Việt Nam được trang bị Dodge Charger, BMW 530i tùy theo địa phương, sự kiện, nhưng nhiều nhất vẫn là Toyta Camry để dẫn đoàn và tùy theo cấp độ vẫn có thêm một số mẫu xe khác như Mitsubishi Triton, Toyota Land Cruiser, Mitsubishi Pajero, Toyota Corolla, Ford Ranger,…

lo-dien-nhung-hinh-anh-vinfast-lux-voi-bien-the-canh-sat-giao-thong

Một số quốc gia trên thế giới, sử dụng xe cảnh sát giao thông mang thương hiệu nước nhà như Nhật bản có Nissan Skyline GT-R, Toyota Crown, Mỹ dùng Ford Explorer, Dodge Charger. Riêng nước Ý còn sử dụng xe thể thao Lamborghini Gallardo hay Alfa Romeo Giulia.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.