Thị Trường, - 07/05/2020 09:22 PM
Một nguyên mẫu Defender đã bị bắt gặp khi đang chạy thử nghiệm bên ngoài trung tâm R&D của Land Rover.

Điểm nổi bật của chiếc xe này nằm ở hệ thống 4 ống pô ở phía sau – đặc điểm chỉ có ở những dòng xe V8 của tập đoàn Jaguar Land Rover. Vì vậy, tạp chí Autocar cho rằng đây chính là nguyên mẫu của phiên bản hiệu suất cao V8 thuộc dòng Defender thế hệ mới. Ngoài ra, Autocar cũng cho biết các kỹ sư của Land Rover cũng từng ám chỉ rằng Defender sẽ sở hữu loại động cơ này dù JLR không xác nhận thông tin đó.

Cũng theo Autocar, nguyên mẫu trên được trang bị động cơ V8 5,0 lít siêu nạp (tên mã AJ) vốn đã xuất hiện trên một số dòng xe hiệu năng cao của JLR. Thế nhưng, dây chuyền sản xuất dòng máy này sẽ kết thúc trong năm nay. Hơn nữa, cũng đã có những thông tin đề cập đến thỏa thuận giữa JLR và BMW về việc cung cấp động cơ V8 4,4 lít tăng áp kép – trái tim của một số dòng xe BMW M như M5 hay X5 M.

Dù vậy, tạp chí này cho biết phiên bản Defender V8 sẽ được định vị như là một sản phẩm đặc biệt giới hạn số lượng. Mà một model giới hạn sẽ không cần đặt nặng vấn đề khí thải. Đồng thời, Land Rover cũng không cần cần tích trữ lượng lớn máy V8 5,0 lít để phục vụ mẫu xe nói trên.

Autocar cũng cho hay chương trình phát triển Defender V8 không có sự tham gia của bộ phận SVO. Thế nên, model này sẽ không giàu sức mạnh như những chiếc SVO hoàn chỉnh, ví dụ như Range Rover Sport SVR với công suất 575PS. Mức công suất của Defender V8 được dự đoán là khoảng gần 500 mã lực. Nguồn năng lượng từ động cơ sẽ được truyền tới cả 4 bánh thông qua hộp số tự động 8 cấp ZF. AMG G63 dù mạnh hơn nhưng lại nặng nề hơn.

Các kỹ sư của JLR đã chia sẻ với Autocar rằng AMG G63 chính là hình mẫu để các biến thể hiệu năng cao của Defender noi theo. Bản thân chiếc SUV off-road hạng sang cũng đem về không ít thành công cho Mercedes. Thế nên, không bất ngờ khi nhà sản xuất xe hơi Anh Quốc cũng muốn làm điều tương tự.

Tại thị trường Anh, phiên bản cao cấp nhất của dòng Defender hiện tại đã có giá bán vượt ngưỡng 75.000 Bảng. Nói đến đây, Autocar cho rằng phiên bản Defender V8 có thể cán mốc 100.000 Bảng.

Hiện tại, Land Rover đang tập trung vào các dòng xe hybrid cũng như các model sản xuất hàng loạt. Vì vậy, một sản phẩm đặc biệt như Defender V8 khó lòng ra mắt trong thời gian tới.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.