Thị Trường, - 27/06/2019 10:30 PM
Lightyear là một thương hiệu xe hơi nhỏ bé đến từ Hà Lan. Tuy nhiên, hãng này lại sắp sửa cho ra đời một chiếc xe có thể làm thay đổi các quan niệm hiện tại về xe điện.

Chiếc xe có tên gọi rất đơn giản – One, được phát triển để khắc phục những hạn chế của EV, trong đó có sự thiếu hụt các hệ thống trạm sạc cũng như thoát khỏi sự phụ thuộc vào các phương pháp sản xuất điện kém thân thiện với môi trường. One được trang bị hệ thống pin mặt trời có tổng diện tích khoảng 5m2. Các tấm pin này được bao phủ bởi một tấm kính an toàn siêu cứng, ngay cả người lớn giẫm lên trên cũng không hề hấn gì.

Năng suất của pin mặt trời luôn thay đổi theo điều kiện ánh sáng. Nhưng theo tuyên bố của Lightyear, hệ thống này có hiệu suất cao hơn 20% so với các hệ thống trước đây. Cứ mỗi giờ, tấm pin này lại cho phép One di chuyển thêm 12km. Ngoài ra, hệ thống này có khả năng cung cấp đủ năng lượng để chiếc xe di chuyển 20.000km mỗi năm.

Tất nhiên, One không thể chỉ phụ thuộc vào ánh sáng từ mặt trời mà cũng phải tự thân vận động. Nhà sản xuất hiện vẫn chưa công bố những con số cụ thể về hệ thống động lực của chiếc xe. Chỉ biết rằng One được trang bị 4 hệ thống mô-tơ trong bánh xe (in-wheel motor) và một khối pin tương đối nhỏ. Lightyear khẳng định rằng khi được nạp đầy điện, chiếc xe có thể chạy liên tục tới 725km (theo chuẩn WLTP). Con số này đủ để đưa Lightyear One lên làm vua trên thị trường xe điện khi xét tới tầm hoạt động.

Chưa hết, khối pin trên xe cũng có thể được sạc theo cách thông thường là cắm điện. Với hệ thống điện 230V, One có thể đi được 400km sau một đêm cắm sạc. Không những vậy, nó cũng được tích hợp hệ thống sạc nhanh 60kW. Đáng tiếc là chúng ta không nên hy vọng nhiều vào hiệu năng của One khi mà chiếc xe này cần tới 10 giây để tăng tốc từ 0-100km/h.

Một trong những yếu tố quan trọng làm nên sự khác biệt của Lightyear One chính là thiết kế siêu tối ưu khí động học với hệ số lực cản được ước tính là chưa đến 0,2. Để có được kết quả này, đội ngũ phát triển đã phải sử dụng đến các bộ mâm khí động học cũng như công nghệ gương kỹ thuật số nhằm hạn chế tối đa lực cản không khí.

Hiện chiếc xe mới chỉ ở dạng nguyên mẫu và Lightyear dự định tung ra phiên bản sản xuất của One vào năm 2021. Công ty này đã bắt đầu tiếp nhận các đơn đặt hàng dành cho 500 chiếc đầu tiên. Tuy nhiên, mỗi ‘slot’ đặt trước cho One là không hề rẻ, lên tới 119.000 EUR. Trong khi đó, giá bán khởi điểm của chiếc xe được dự đoán là lên tới 149.000 EUR.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.