Sau Thái Lan, Việt Nam là quốc gia Đông Nam Á thứ hai đón nhận Lexus IS hoàn toàn mới. Xe sẽ cạnh tranh với các đối thủ đáng gờm như Audi A4, BMW 3-Series và Mercedes-Benz C-Class.

Theo tin tức ô tô, Lexus IS sẽ sớm quay lại Việt Nam trong thời gian tới. Thông tin này đã được đại lý chính hãng tiết lộ từ tháng 8/2020 nhưng đến nay mới chính thức công bố. 

Được biết, xe có 3 phiên bản gồm IS 300h (Hybrid), IS 300 Standard (Tiêu chuẩn) và IS 300 High (Cao cấp). Giá bán của Lexus IS dự kiến trên 2 tỷ đồng, thời gian giao xe từ đầu năm 2021. 

Mức giá trên của Lexus IS khá cạnh tranh với BMW 3-Series (từ 1,9 tỷ đồng). Trong khi đó, Mercedes C-Class là mẫu xe có lợi thế về giá nhất trong phân khúc nhờ lắp ráp trong nước (từ 1,4 tỷ đồng). Hơn nữa, xe còn đang được hưởng ưu đãi 50% phí trước bạ.

Lexus IS là mẫu xe thuộc phân khúc sedan hạng sang cỡ nhỏ, đối đầu với Audi A4, BMW 3-Series và Mercedes C-Class. Đây là lần đầu mẫu xe này về nước theo diện chính hãng, không còn nhập khẩu tư nhân như trước đây. 

Lexus IS 2021 sở hữu kích thước lớn hơn phiên bản cũ với chiều cao tăng 5 mm, còn chiều dài và rộng tăng 30 mm. Chiều dài cơ sở vẫn ở mức 2.800 mm. Về thiết kế, xe có cụm đèn trước/sau mảnh hơn, cùng dải LED tạo hình 3D. Cản trước và sau cũng góc cạnh hơn hẳn so với đàn anh ES và LS. 

Phía bên trong, Lexus IS 2021 chỉ thay đổi một số chi tiết như cửa gió điều hoà hình tròn, màn hình trung tâm nằm gần ghế lái thêm 76 mm và hộc đựng găng tay bị lược bỏ. Theo đó, các phiên bản IS bán tại Việt Nam đều trang bị màn hình 10,3 inch tiêu chuẩn. Riêng dàn loa Mark Levinson 17 chiếc chỉ có ở 2 phiên bản cao cấp. 

Về sức mạnh, hai bản IS 300 sử dụng động cơ 4 xy-lanh 2.0L cho sức mạnh 241 mã lực và mô-men xoắn 349 Nm, đi kèm hộp số tự động 8 cấp. Song, bản Standard chỉ có 3 chế độ lái, trong khi bản IS 300 High có đến 4 chế độ lái.

Phiên bản IS 300h dùng động cơ hybrid kết hợp máy xăng 4 xy-lanh 2.5L và mô-tơ điện, sản sinh công suất 219 mã lực và mô-men xoắn cực đại 221 Nm. Hai phiên bản IS 300 High và IS 300h có hệ thống treo thích ứng. Ngoài ra, hai bản cao cấp có thêm cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.