Thị Trường, - 27/09/2012 12:22 AM
Trước hành động biểu tình, và tẩy chay hàng hóa có xuất xứ từ Nhật Bản tại Trung Quốc, dự kiến, trong tháng 10 Toyota sẽ cắt giảm khoảng 1/5 lượng sản xuất một số dòng xe của thương hiệu Lexus. Hai mẫu xe bị ảnh hưởng trực tiếp từ đợt cắt giảm này là chiếc sedan ES và CT 200h hybrid.

Nhà máy Toyota tại Kyushu quận Fukuoka có khả năng sản xuất khoảng 1.300 xe mỗi ngày, nhưng trong thời gian tới sẽ cắt giảm xuống còn 1.000 xe, thời gian cắt giảm trong bao lâu vẫn chưa được công bố.

Theo lãnh đạo Toyota, doanh số bán hàng  giảm 30% so với trước khi bùng phát các cuộc biểu tình và làn sóng phá hoại các cơ sở của Nhật tại Trung Quốc. Một số đại lý của Toyota đã bị đốt cháy và nhiều mẫu xe ôtô có xuất xứ Nhật Bản trong đó có Toyota đã bị phá hủy. Nguyên nhân dẫn đến biểu tình là do tranh chấp lãnh thổ giữa Trung Quốc và Nhật Bản.

Toyota sẽ theo sát tình hình và có những điều chỉnh khi cần thiết. Nhà máy tại Fukuoka năm ngoái đã sản xuất 302 nghìn xe, trong đó xuất khẩu vào các thị trường châu Á 66.440 xe chiếm khoảng 22% tổng lượng sản xuất và Trung Quốc là thị trường chính của hãng. Toyota đặt ra mục tiêu trong năm 2012 sản xuất khoảng 350 nghìn xe, nhưng tình hình căng thẳng tại Trung Quốc như hiện nay có thể làm giảm mục tiêu doanh số đưa ra.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.