Ngành công nghiệp ô tô ngoài việc so sánh với nhau hàng ngàn tính năng trải nghiệm, cảm giác lái, từng mã lực động cơ hay số giây từ 0-100km/h nhưng ít ai biết rằng cảm giác an toàn khi xe gặp sự cố mới là thứ đắc giá nhất và cũng là thứ mà chẳng ai muốn trải nghiệm tý nào.
Có thể thấy hầu như nhưng vụ va chạm tai nạn giữa những xe sang, xe đắt tiền người lái gần như không có thương tích nặng nề, thậm chí chỉ có vài vết xước nhỏ rất hiếm khi xảy ra thương tâm về người. Ngay cả những chiếc xe Nhật đắt tiền như Lexus GX 460 hay LX 570 hay rẻ hơn như Land Cruiser người ngồi trong xe vẫn an toàn như vụ LX 570 bị rơi xuống đèo.
Tuy nhiên trên những xe bình dân phổ thông thì nguy cơ sống sót chỉ ở mức rất thấp. Đơn cử như vụ một chiếc Vios tông gãy cột đèn rồi lật ngữa khiến cho tài xế bị thương nặng phải nhập viện mặc dù túi khí đã bung, chiếc xe vẫn giữ nguyên hình dáng nhưng phần đầu bị biến dạng.
Không riêng gì Vios, mà trong tầm tiền ấy thậm chỉ là xấp xỉ 1 tỷ thì cũng chỉ đáp ứng được yếu tố che nắng che mưa, đáp ứng đủ các yếu tố an toàn, vận hành ở những đều kiện cơ bản, cao hơn là những trải nghiệm mang tính sang trọng gần giống những xe hạng sang.
Nếu để ý những vụ tai nạn xe hạng sang từ Mer C-Class, Camry trở lên hầu như người ngồi trong xe hầu như an toàn, xây xướt nhẹ trừ những sự cố quá nặng như xe ben dồn toa. Cũng thật khó so sánh khi đem những dòng xe có giá trị chênh lệch với nhau khi đem ra cân đo đong đếm. Thực tế xe càng đắt thì khả năng bảo vệ người ngồi càng cao, tuy nhiên không đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người lái.
Chiếc Rolls-Royce Phantom Rồng bất ngờ xuất hiện trên đường phố Sài Gòn với vai trò là xe hoa bên cạnh đoàn xe Kia khiến nhiều người không khỏi tò mò.
Trong một đêm, hai mẫu xế sang tiền tỷ của Porsche đã gặp tai nạn dẫn đến hư hỏng nặng và làm nhiều người bị thương.
Đêm qua 05/07 một chiếc xe siêu sang cực hiếm tại thị trường Việt Nam vừa gặp nạn trên cầu Sài Gòn. Trước đó không ít xe đắt tiền đều gặp nạn tại cây cầu này.