Kỹ thuật xe ô tô, Văn hóa xe, - 09/08/2020 06:40 PM
Sự việc xe Porsche lao khỏi cầu Sài Gòn khiến nhiều người tiếc nuối, thế nhưng nếu là một chiếc Vios thì sao, tiếc xe hay tiếc người.

lao-khoi-cau-sai-gon-neu-la-vios-thi-sao

Ngành công nghiệp ô tô ngoài việc so sánh với nhau hàng ngàn tính năng trải nghiệm, cảm giác lái, từng mã lực động cơ hay số giây từ 0-100km/h nhưng ít ai biết rằng cảm giác an toàn khi xe gặp sự cố mới là thứ đắc giá nhất và cũng là thứ mà chẳng ai muốn trải nghiệm tý nào.

lao-khoi-cau-sai-gon-neu-la-vios-thi-sao

Có thể thấy hầu như nhưng vụ va chạm tai nạn giữa những xe sang, xe đắt tiền người lái gần như không có thương tích nặng nề, thậm chí chỉ có vài vết xước nhỏ rất hiếm khi xảy ra thương tâm về người. Ngay cả những chiếc xe Nhật đắt tiền như Lexus GX 460 hay LX 570 hay rẻ hơn như Land Cruiser người ngồi trong xe vẫn an toàn như vụ LX 570 bị rơi xuống đèo.

lao-khoi-cau-sai-gon-neu-la-vios-thi-sao

Tuy nhiên trên những xe bình dân phổ thông thì nguy cơ sống sót chỉ ở mức rất thấp. Đơn cử như vụ một chiếc Vios tông gãy cột đèn rồi lật ngữa khiến cho tài xế bị thương nặng phải nhập viện mặc dù túi khí đã bung, chiếc xe vẫn giữ nguyên hình dáng nhưng phần đầu bị biến dạng.

lao-khoi-cau-sai-gon-neu-la-vios-thi-sao

Không riêng gì Vios, mà trong tầm tiền ấy thậm chỉ là xấp xỉ 1 tỷ thì cũng chỉ đáp ứng được yếu tố che nắng che mưa, đáp ứng đủ các yếu tố an toàn, vận hành ở những đều kiện cơ bản, cao hơn là những trải nghiệm mang tính sang trọng gần giống những xe hạng sang.

lao-khoi-cau-sai-gon-neu-la-vios-thi-sao

Nếu để ý những vụ tai nạn xe hạng sang từ Mer C-Class, Camry trở lên hầu như người ngồi trong xe hầu như an toàn, xây xướt nhẹ trừ những sự cố quá nặng như xe ben dồn toa. Cũng thật khó so sánh khi đem những dòng xe có giá trị chênh lệch với nhau khi đem ra cân đo đong đếm. Thực tế xe càng đắt thì khả năng bảo vệ người ngồi càng cao, tuy nhiên không đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người lái.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.