Triển lãm ô tô Việt Nam, - 24/10/2019 07:33 PM
Được giới thiệu vào cuối năm ngoái, thế hệ thứ hai của dòng SUV cao cấp cỡ nhỏ Range Rover Evoque đã được đưa về Việt Nam cách đây không lâu và vừa ra mắt tại triển lãm ô tô Việt Nam VMS 2019.

Về tổng thể, Evoque 2020 vẫn cho thấy một hình bóng quen thuộc với nhiều điểm tương đồng với model tiền nhiệm. Nhưng nhìn từ đằng trước, mẫu xe này cho thấy nét hao hao với model cỡ trung Velar. Các điều chỉnh tập trung vào thiết kế đèn pha, lưới tản nhiệt cũng như hốc hút gió. Phần mặt sau cũng có sự thay đổi và một lần nữa lại gợi lên hình ảnh của Velar. Tuy nhiên, phần đuôi của Evoque thế hệ mới ngắn hơn (tính từ cầu sau) nên chiếc xe này cho cảm giác ưng mắt hơn. Nhìn chung, chiếc xe vẫn duy trì được sự trẻ trung và rất quyến rũ như mọi khi.

Bên cạnh phần ngoại thất, cabin của Range Rover Evoque cũng được làm mới. Không bất ngờ khi thương hiệu xe hơi Anh Quốc cũng đi theo xu hướng tối giản và số hóa táp-lô bằng các màn hình hiển thị cỡ lớn. Trung tâm của táp-lô là cụm màn hình cảm ứng của hệ thống thông tin giải trí, nằm kế bên bảng đồng hồ dạng số. Phía bên dưới là một màn hình nhỏ hơn, phụ trách hệ thống âm thành và điều hòa. Vô-lăng thì được làm mới hoàn toàn. Dù vậy, nội thất của Evoque 2020 nhìn chung là không có quá nhiều khác biệt so với model cũ.

 

Thay đổi đáng kể nhất là về không gian. Nhờ trục cơ sở được kéo dài hơn nên cabin của chiếc SUV nhỏ bé này cũng vì thế mà trở nên rộng rãi hơn. Được biết, sức chứa của cốp xe đã tăng 10%, lên 591 lít (1383 lít khi gập ghế sau). Trong khi đó, các chất liệu cao cấp hay những trang bị tiện nghi, thông minh nhằm nâng cao trải nghiệm của người dùng vẫn hiện diện đầy đủ trên Evoque thế hệ mới.

 

Dù bước sang thế hệ mới song Range Rover Evoque vẫn sử dụng nền tảng cũ, chính xác là phiên bản cải tiến hơn nhằm hỗ trợ các công nghệ điện hóa. Vì thế, chiếc xe vẫn được cung cấp các dòng động cơ 4 xi-lanh Ingenium. Trong đó, các bản máy dầu có công suất trong khoảng 148-237 mã lực còn các bản máy xăng là từ 237-296 mã lực. Năng lượng từ động cơ được truyền tới cả 4 bánh thông qua hộp số tự động 9 cấp. Riêng bản máy dầu thấp cấp nhất thì sử dụng hộp số sàn 6 cấp. Ngoài các lựa chọn trên, Evoque 2020 còn bao gồm biến thể mild hybrid 48V.

Một đặc sản mà những chiếc xe của Land Rover luôn sở hữu chính là khả năng chinh phục địa hình. Để tối ưu cho khả năng này, Land Rover đã trang bị cho chiếc xe hệ thống kiểm soát địa hình Terrain Response 2 với khả năng nhận diện bề mặt đường đi, từ đó đưa ra các thiết lập tối ưu cho toàn bộ các hệ thống của xe. Còn với hệ thống điều hướng lực kéo điện tử Active Driveline giúp cải thiện độ bám đường và tăng sự tự tin cho người lái. Trong khi đó, tính năng ngắt truyền động Driveline Disconnect sẽ giúp chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu nhờ giảm tác động của ma-sát. Theo công bố, Evoque thế hệ thứ 2 có thể lội nước sâu 60cm.

Bên cạnh các công nghệ hỗ trợ vận hành đã trở thành thương hiệu, ví dụ như ATPC, Evoque 2020 còn là chiếc xe đầu tiên được tích hợp hệ thống ClearSight Ground View. Hệ thống này cho phép người lái quan sát được phần gầm bên dưới đầu xe thông qua màn hình, nhờ đó có thể đưa ra những quyết định phù hợp. Tất nhiên, chiếc xe cũng đi kèm với loạt công nghệ trợ lái như hỗ trợ bám làn hay phanh khẩn cấp tự động nhằm nâng cao an toàn và mang đến sự thoải mái cho tài xế - một điều không thể thiếu trên các sản phẩm cao cấp.

Theo thông tin từ nhà sản xuất, Chiếc Land Rover Range Rover Evoque 2020 tại thị trường Việt Nam là phiên bản First Edition với hơn 4 tỷ đồng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.