Phiên bản Land Rover Range Rover chạy điện sẽ sử dụng nền tảng nhôm của phiên bản Range Rover nâng cấp để phù hợp với gói pin lớn và một động cơ được gắn trên mỗi trục. Loại công nghệ pin được trang bị trên Range Rover EV hiện chưa được Land Rover tiết lộ. Tuy nhiên, hãng xe Anh Quốc “bóng gió” rằng mẫu SUV mới của hãng sẽ có khả năng vận hành quảng đường tương đương hoặc thậm chí là dài hơn Tesla Model S .
Để đạt được hiệu quả tối đa, Range Rover EVsẽ có thiết kế khí động học nhiều hơn bản Range Rover tiêu chuẩn. Một thống treo khí nén có thể điều chỉnh chiều cao sẽ đảm bảo cho mẫu SUV mới này có khả năng di chuyển tại những khung đường gồ ghế, đồi núi.
Wolfgang Ziebart, Giám đốc kỹ thuật của Land Rover cho biết Range Rover EVs được chia thành 2 phiên bản riêng biệt. Phiên bản cỡ nhỏ chủ yếu hướng tới người mua sống ở các thành phố đông đúc, trong khi bản lớn hơn sẽ là những chiếc xe thứ 2 hoặc thứ 3 trong garage của những gia đình giàu có. Và đối tượng chính mà Land Rover muốn hướng tới chính là nhóm thứ 2.
Nếu dự án này đi vào sản xuất, Land Rover sẽ có dòng xe chạy điện đầu tiên được bán ở châu Âu, Trung Quốc và Mỹ trước khi kết thúc thập kỷ này.
Adrian Mardell - CFO của Jaguar Land Rover (JLR) đã có những hé lộ mới nhất về những chiếc xe điện của tập đoàn này.