Thị Trường, - 14/10/2013 08:17 PM
Land Rover sẽ kết thúc sớm vòng đời của dòng SUV Defender trước 2 năm so với dự kiến ban đầu là vào năm 2017.

Phát ngôn viên của Land Rover cho biết lý do mà hãng đưa ra quyết định ngưng sản xuất Defender là do dòng xe SUV này không đáp ứng được tiêu chuẩn về an toàn và quy định khí thải mới mà châu Âu vừa ban hành. Trong đó, lượng khí thải vượt mức có thể được hãng xe Anh Quốc điều chỉnh bằng một loại động cơ mới. Tuy nhiên, chiếc SUV này lại khó có thể đáp ứng được tiêu chuẩn an toàn mới khắt khe. Đây chính là lý do, Land Rover Defender sẽ kết thúc vòng đời sớm hơn 2 năm so với dự kiến.

Land Rover Defender 2013 là sự “tiến hóa” từ Rover Series I được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1948. Ngay sau đó, dòng xe này đã gặt hái được rất nhiều thành công. Defender đã trải qua nhiều đời gồm Series II, Series III and Cab Forward trước khi nó mang hình dáng như hiện nay vào năm 1983. Đến năm 1990, Defender có chiều dài trụ cơ sở dài hơn và được gọi với biệt danh 110.

Các trang bị động cơ cho xe cũng trải qua nhiều thay đổi, từ động cơ diesel bốn xi-lanh thông tường cho đến động cơ tăng áp 2.2 lít 4 xi lanh vào năm 2011. Các trang bị tiện ích, công nghệ cũng được thay đổi nhằm phù hợp với từng thời kỳ.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.