Thị Trường, - 23/04/2012 08:43 PM
Sau hàng loạt những thông tin rò rỉ, những hình ảnh chính thức của mẫu SUV mới của Lamborghini đã chính thức được công bố.

Hiện chiếc SUV Lamborghini đang được trưng bày tại triển lãm ôtô Bắc Kinh khai mạc vào sáng nay. Giống như các mẫu xe khác Lamborghini đặt tên cho mẫu xe mới theo tên một loài bò quý hiếm đã tuyệt chủng – Urus. Đây là chiếc SUV thứ hai của thương hiệu siêu xe Ý.

Lamborghini Urus sở hữu các số đo 4.99 m x 1.99 m x 1.66m (dài x rộng x cao), như vậy Urus dài hơn 120mm, rộng hơn 16mm và thấp hơn 30mm so với BMW X6.

Lamborghini hiện vẫn chưa công bố thông tin về động cơ của Urus, nhưng rất có thể nó sẽ đạt tới công suất 600 mã lực và lượng khí thải thấp nhất trong phân khúc. Rất có thể Lamborghini Urus sẽ được trang bị động cơ V10 hoặc V8 Turbo mới của Audi, có khả năng mẫu SUV mới này sẽ có cả hai phiên bản động cơ trên. Nhưng dù là động cơ nào thì năng lượng cũng sẽ được truyền tới 2 trục thông qua một hộp số ly hợp kép và hệ thống dẫn động 4 bánh kiểm soát lực kéo.

Lamborghini Urus được xây dựng trên nền tảng giống như Bentley EXP 9 F, VW Touareg thế hệ mới, Porsche Cayenne và Audi Q7

Theo Lamborghini, mẫu SUV mới của hãng có được lượng khí thải ra môi trường thấp là nhờ vào triết lý thiết kế trọng lượng nhẹ không chỉ ở khung xe và thân xe mà ngay cả ở nội thất thông qua việc sử dụng vật liệu sợi carbon.

Trọng lượng nhẹ giúp Lamborghini Urus cải thiện khả năng xử lý, từ đó vượt qua các đối thủ cạnh tranh trong cùng phân khúc. Bên cạnh đó, là một mẫu SUV đúng nghĩa, Urus cũng được chăm sóc khá kỹ về khả năng off-road với hệ thống treo tự động điều chỉnh, cánh gió phía sau và thiết kế khí động học.

“Urus là ý tưởng rất cụ thể cho tương lai của Lamborghini và cũng là mô hình sản phẩm thứ 3 bổ sung hoàn hảo cho dòng siêu xe thể thao của chúng tôi. Urus sẽ là một trong những mẫu SUV đặc biệt nhất và mang thương hiệu Lamborghini ", ông Stephan Winkelmann, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Lamborghini nói.

Đây cũng là mẫu xe hiện đại đầu tiên của Lamborghini với thiết kế 4 chỗ ngồi thay vì 2. Lamborghini, Urus hứa hẹn cũng là mẫu xe gia đình duy nhất của Lamborghini trong tương lai. Trước đó, mẫu LM002 – chiếc SUV đầu tiên của Lamborghini  cũng đã đạt được doanh số bán hàng đáng nễ chỉ trong vòng 6 năm chiếc xe này được sản xuất.

Quá trình tiếp cận thị trường của Urus được chia làm hai giai đoạn. Giai đoạn đầu là ra mắt để thuyết phục khách hàng nghĩ về một mẫu xe Lamborghini mang kiểu dáng SUV và nằm cạnh những thành viên khác như Murcielago, Gallardo và Aventador LP700-4. Giai đoạn hai, gia tăng doanh số bán hàng của Lamborghini Urus. Lamborghini xác định Mỹ, Anh, Đức, Nga, Trung Đông và Trung Quốc là những thị trường chủ yếu của mẫu SUV mới này với doanh số ước đạt vào khoảng 3.000 xe/năm.

Ảnh Auto Express

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.