Thị trường ô tô, - 26/01/2022 09:00 AM
Trong năm 2022, Lamborghini sẽ ra mắt tổng cộng 4 mẫu xe mới, trong đó sẽ có hai chiếc Huracan sử dụng động cơ đốt trong thuần cuối cùng và hai chiếc SUV Urus.

Chia sẻ với tạp chí Car Magazine, Giám đốc điều hành của Lamborghini, ông Stephan Winkelmann đã nói rằng sẽ có hai biến thể mới của dòng xe Lamborghini Huracan và hai bản nâng cấp giữa vòng đời của Lamborghini Urus được ra mắt trong năm nay. Vậy, sẽ có ít nhất 4 mẫu xe mới được thương hiệu siêu xe này ra mắt trong năm 2022.

Mặc dù ông Winkelmann không đi vào chi tiết từng mẫu xe nhưng ta vẫn có thể đoán được một trong số hai chiếc Huracan mới sẽ là phiên bản off-road mang tên Sterrato. Nguyên mẫu của chiếc siêu xe off-road này mới đây đã được bắt gặp trong lúc thử nghiệm thực tế khả năng vận hành vào mùa lạnh.

lamborghini-ra-mat-2-phien-ban-moi-cua-urus-va-2-ban-moi-cua-huracan-trong-nam-2022

Chiếc Huracan còn lại rất có thể là một phiên bản rút gọn của Huracan STO. Mẫu xe này sẽ tương đối giống với phiên bản GT3 Touring của Porsche 911. Theo một số nguồn tin, mẫu xe này sẽ được gọi là Huracan JV Stradale.

Về phần SUV Urus, Lamborghini sẽ ra mắt một lúc hai phiên bản nâng cấp và cả hai sẽ được xây dựng theo hai phong cách khác nhau. Một phiên bản được cho là bản hiệu năng cao của Urus trong khi bản còn lại sẽ thiên về sự sang trọng và khả năng vận hành êm ái.

lamborghini-ra-mat-2-phien-ban-moi-cua-urus-va-2-ban-moi-cua-huracan-trong-nam-2022

Về phần hai phiên bản lai điện của Urus và Huracan, Stephan Winkelmann cho biết chúng sẽ được ra mắt vào năm 2024, một năm sau khi mẫu xe thay thế dòng Aventador được trình làng.

Nói về các phiên bản lai điện này, Winkelmann chia sẻ rằng Urus PHEV sẽ vẫn được trang bị động cơ V8 trong khi mẫu xe kế nhiệm Aventador sẽ tiếp tục được trang bị động cơ V12. Trong khi đó, hệ dẫn động của Huracan lai điện chưa được công bố nhưng CEO của Lamborghini cho biết mẫu xe sẽ có động cơ, hệ dẫn động hoàn toàn mới, không giống với cấu hình dẫn động của Aventador và Urus.

Nhiều đồn đoán cho rằng động cơ của Lamborghini Huracan PHEV sẽ là động cơ được chính Lamborghini phát triển thay vì sử dụng chung động cơ của gia đình Volkswagen. Động cơ này sẽ có thể đạt tốc độ lên đến 10.000 vòng/phút và có tổng công suất toàn hệ ở mức 850 mã lực khi kết hợp cùng động cơ điện.

lamborghini-ra-mat-2-phien-ban-moi-cua-urus-va-2-ban-moi-cua-huracan-trong-nam-2022

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.