Thị Trường, - 03/07/2014 04:28 PM
Theo tiết lộ từ đội đua Salamone tại Hoa Kỳ, siêu xe Aventador LP720-4 SV sẽ sớm trình làng vào cuối năm nay với các thay đổi ở thiết kế khí động học và sức mạnh động cơ, tương tự như những gì Lamborghini đã làm trên Murcielago 670-4 SV.

Trong nền công nghiệp ô tô, con số 4.000 xe được xuất xưởng đối với một mẫu xe là vô cùng nhỏ bé. Tuy nhiên, đối với những siêu xe đắt tiền và sản xuất với số lượng hạn chế như Lamborghini thì đó là một con số khổng lồ. Theo chu trình sản xuất của Lamborghini, những siêu xe có động cơ V12 như Murcielago hay Aventador sẽ chỉ được xuất xưởng khoảng 4.000 xe. Và Aventador đang tiến gần đến con số đó. Chỉ sau chưa đầy 3 năm, đã có hơn 3.000 chiếc được xuất xưởng và phiên bản mạnh nhất mang tên SV của siêu xe này ra đời đang cận kề.

Bản phác thảo Aventador SV

Theo một số thông tin, Lamborghini đã tiến hành thử nghiệm và nâng cấp Aventador SV từ nhiều tháng qua. Thiết kế trên phiên bản SV của Aventador sẽ có nhiều hay đổi để giúp siêu xe này dữ tợn hơn với cản trước hầm hố, hốc hút gió thân mở rộng, cánh gió sau to bản và bộ ổn định gió ở gầm xe. Vật liệu nhẹ carbon sẽ được sử dụng rộng rãi để giảm trọng lượng xe.

Về sức mạnh, khối động cơ dung tích 6.5 lít V12 có công suất 700 mã lực trên Aventador tiêu chuẩn sẽ được tinh chỉnh để có sức mạnh 720 hay thậm chí là 740 mã lực. Với sức mạnh đáng gờm đó, Mãnh thú Aventador SV có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ khoảng 2.8 giây trước khi đạt tốc độ tối đa khoảng 360 km/h. Dự kiến, Aventador LP720-4 SV sẽ được trình làng vào cuối năm nay tại Paris Motor Show. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.