Thị Trường, - 11/11/2015 04:51 PM
Mẫu crossover Lada XRAY đã chính thức lên dây chuyền sản xuất hứa hẹn sẽ là một nhân tố mới trong phân khúc xe giá rẻ trong thời gian đến. Xe sẽ có giá bán dự kiến từ 7.200 USD đến 9.200 USD tùy phiên bản.
Lada XRAY  được giới thiệu lần đầu tiên tại triển lãm ô tô Moscow năm 2012 và sẽ chính thức được hãng xe Nga AvtoVAZ bán ra thị trường vào tháng 2/2016. AvtoVAZ là một trong những hãng xe hơi lớn nhất nước Nga đã bị liên minh Renault–Nissan thâu tóm năm 2012 với 75% cổ phần. Vì thế không ngạc nhiên khi mẫu xe Lada XRAY được chia sẻ hệ thống khung gầm cùng nhiều công nghệ từ Renault-Nissan. Mới đây, 3 mẫu xe giá rẻ hoàn toàn mới của Renault giới thiệu tại Việt Nam là Logan, Duster, và Sandero Stepway cũng được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nga.
 
 
XRAY là dòng xe được xây dựng trên khung gầm chia sẻ từ đối tác Renault- Nissan đã được áp dụng trên các mẫu xe Nissan Juke, Renault Sandero … X là ký hiệu được Lada áp dựng cho dòng xe crossover của hãng, RAY là ký hiệu viết tắt của Recreation - vui vẻ, Activity - năng động, Youth - trẻ trung. Điều này được thể hiện qua những đường nét thiết kế bắt mắt với tạo hình chữ X mạnh mẽ ở lưỡi tản nhiệt và thân xe.
 
 
Mẫu xe giá rẻ được trang bị 3 tùy chọn động cơ bao gồm: Động cơ 1.6L công suất 105 mã lực, động cơ 1.6L công suất 113 mã lực và động cơ 1.8L cho công suất 121 mã lực. Hệ dẫn động cầu trước được trang bị cho cả 3 phiên bản động cơ, tùy chọn hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 6 cấp.
 
Những hình ảnh nội thất xe chưa được công bố nhưng theo thông tin rò rỉ, phiên bản cao cấp Lada XRAY sẽ được trang bị những tính năng tiện nghi như tay lái bọc da tích hợp nút bấm điều khiển, hệ thống giải trí USB/AUX, kết nối Bluetooth, hệ thống điều hòa tự động, cảm biến lùi, màn hình trung tâm…
 
 
Lada Xray sẽ chính thức được bán ra thị trường Nga vào tháng 2/2016 . Trước đó, trong chuyến thăm Việt Nam hồi tháng 4, thủ tướng Nga Dmitry Anatolyevich Medvedev đã có ý xây dựng nhà máy sản xuất ô tô tại nước ta. Vì thế việc mẫu xe giá rẻ này được lăn bánh tại Việt Nam cũng không phải là điều quá xa
Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.