Thị Trường, - 02/03/2016 02:57 PM
Sử dụng động cơ hybrid, không hộp số, mạnh 1.500 mã lực, tăng tốc từ 0-400 km/h chưa tới 20 giây, thời gian mà cho tới nay chưa có mẫu siêu xe nào làm được điều này. Chúng ta đang nói về Koenigsegg Regera.

Geneva Motor Show 2016 đã bắt đầu nóng trong những ngày đầu tiên khi hai siêu xe tốc độ Koenigsegg RegeraBugatti Chiron lần lượt “xuất trận”.

Siêu xe hybrid Koenigsegg Regera

Nếu Bugatti Chiron vừa trình làng một diện mạo hoàn toàn mới và đầy ấn tượng bằng sức mạnh động cơ 1500 mã lực, mô-men xoắn 1.200Nm với tham vọng trở thành chiếc siêu xe thương mại nhanh nhất thế giới. Thì siêu xe đến từ Thụy Điển, Koenigsegg Regera cũng không thiếu những điều đặc biệt để đối đầu với kỷ nguyên mới của “ông hoàng tốc độ”.

Bugatti Chiron hoàn toàn mới

Được giới thiệu lần đầu cũng tại nơi đây, siêu xe sử dụng động cơ hybrid Koenigsegg Regera bằng những thông số kỹ thuật vượt trội đã bước lên một tầm cao mới, bỏ qua những cái nên đình đám không kém như Ferrari LaFerrari, McLaren P1 hay Porsche 918 Spyder.

Koenigsegg Regera là siêu xe sử dụng động cơ lai, kết hợp giữa động cơ DOHC tăng áp kép V8 5.0L, công suất 1.100 mã lực và 3 mô tơ điện khác cho công suất tổng cộng lên đến 1.500 mã lực, mô-men xoắn cực đại hơn 2000Nm. Với những con số này, siêu xe của Thụy Điển nhỉnh hơn về sức mạnh và trọng lượng cũng nhẹ hơn, 1.470Kg so với 1.995Kg trên Bugatti Chiron.

Đi kèm với khối động cơ công suất khủng ấy trên Regera là cơ cấu truyền động trực tiếp KDD (Koenigsegg Direct Drive), loại bỏ luôn hộp số truyền thống, tiến tới giảm tổn thất truyền lực và đồng thời cung cấp sức mạnh liên tục cho các bánh xe phía sau.

Về mặt lý thuyết, với những thông số kỹ thuật như trên, Regera sẽ có khả năng tăng tốc từ 0-100Km/h trong vòng 2.8 giây, mất thêm 8.1 giây nữa để đạt vận tốc 300Km/h. Ngoài ra, theo nhà sản xuất, siêu xe này sẽ chạm mốc 400Km/h với thời gian chưa tới 20 giây.

Nếu so với Bugatti Chiron, Regera lép vế hơn trong chặng chạy nước rút đầu tiên khi kém hơn siêu xe nước Anh 0.6 giây. Nhưng ở dải tốc độ lớn hơn, Chiron phải mất đến 13.5 giây mới chạm đến vận tốc 300Km/h.

Hiện Koenigsegg chưa đưa ra thông tin chi tiết về hiệu suất động cơ điện có trên Regera. Nhưng một số thông tin rò rỉ trước đó cho rằng, các nghiên cứu và thử nghiệm đã được tiến hành trên gói pin có khả năng cung cấp lượng điện năng 800V, 4.5kWh. Qua đó trở thành chiếc xe thương mại đầu tiên trên thế giới có lượng điện năng cung cấp ở mức 800V như vậy.

Nội thất của Koenigsegg Regera vẫn chưa được tiết lộ, nhưng nhiều khả năng sẽ được trang bị ghế ngồi bọc da cao cấp có chức năng sưởi, chỉnh điện có khả năng nhớ vị trí, tương tác với Apple CarPlay và kết nối Wi-fi.

Sau khi ra mắt chính thức công chúng tại triển lãm Geneva Motor Show 2016, sẽ chỉ có khoảng 80 chiếc Koenigsegg Regera phiên bản thương mại sẽ được giao đến khách hàng vào cuối năm nay với mức giá dự kiến 1.89 triệu USD.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.