Thị Trường, - 23/10/2020 03:55 PM
Mới đây, Koenigsegg Automotive AB – thương hiệu hypercar của Thụy Điển đã thông báo về việc ra mắt đại lý phân phối chính hãng tại Thái Lan với cái tên Koenigsegg Bangkok, mở màn là bộ đôi Gemera và Jesko Absolut có giá trị không dưới 5 triệu đô.

Ra mắt tại Thái, Koenigsegg muốn chiếm thêm thị phần ở Đông Nam Á

Trước khi chọn General Auto Supply Co., Ltd. (thuộc Charish Holding Group) làm nhà phân phối tại Thái Lan, Koenigsegg đã có nhà phân phối hai mẫu hypercar khác là Agera và Agera S tại thị trường Malaysia cũng như khu vực Singapore, Indonesia.

koenigseggthailan-cafeautovn-1

Với một quốc gia có số lượng siêu xe nhiều hàng đầu Đông Nam Á cùng những cái tên đình đám như Ferrari LaFerrari, Bugatti Chiron hay McLaren Senna thì việc Koenigsegg chọn điểm dừng chân tại quốc gia này là điều hoàn toàn dễ hiểu. Ngoài ra, Thái Lan còn tiếp giáp với Lào và Campuchia – 2 đất nước có thuế ô tô rất thấp nhưng lại có nhiều đại gia chịu chi.

koenigseggthailan-cafeautovn-2

 

Koenigsegg ra mắt tại Thái, hướng đến phong cách mới mẻ cho đại gia

Ngoài ra, việc chọn nhà phân phối tại Thái Lan nhằm cạnh tranh với một số thương hiệu siêu xe như Lamborghini, McLaren, Ferrari đang đặt đại lý tại đây. Với độ chịu chi của đại gia Thái, việc tiếp cận và giúp khách hàng trải nghiệm xe trực tiếp, nhanh chóng sẽ giúp thương hiệu này đến gần tầm tay của những vị khách giàu có.

koenigseggthailan-cafeautovn-3

Buổi họp báo tại “xứ sở chùa Vàng” được tổ chức theo chủ đề “Koenigsegg Bangkok: The Ultimate Performance”. Đầu tiên là chiếc Koenigsegg Jesko Absolut – phiên bản nâng cấp của Jesko, với thiết kế tăng khả năng khí động học lấy cảm hứng từ mẫu máy bay chiến đấu F-15. Các kỹ sư của Koenigsegg đã tốn khoảng 3000 giờ cho việc phân tích việc này.

koenigseggthailan-cafeautovn-4

Xe được trang bị động cơ xăng V8 5.0 lít tăng áp kép đi kèm hộp số tự động 9 cấp, đặc biệt khi sử dụng nhiên liệu xăng E85 (85% ethanol, 15% xăng) thì công suất cực đại đạt 1.600 mã lực và mô-men xoắn lên đến 1.500 Nm cùng tốc độ tối đa 483 km/h. Con số này sẽ giảm xuống chỉ còn 1.280 mã lực/1.000Nm nếu như chạy xăng bình thường.

koenigseggthailan-cafeautovn-5

 

Tâm điểm của Koenigsegg Thái Lan: hypercar 4 chỗ mạnh 1.700 mã

Tiếp theo là mẫu Koenigsegg Gemera theo phong cách hypercar kết hợp Grand Tourer, bao gồm 4 chỗ ngồi. Đây cũng là chiếc hypercar 4 chỗ đầu tiên trên thế giới và đầu tiên của Koenigsegg. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 1,9 giây cùng tốc độ tối đa 400 km/h.

koenigseggthailan-cafeautovn-6

Chiếc hypercar này gây ấn tượng mạnh nhờ hệ truyền động hybrid 1.700 mã lực trong đó bao gồm 1 động cơ 2.0L 3 xy lanh và bộ 3 motor điện. Bỏ qua sức mạnh 1.100 mã cũng như mô-men xoắn 3.500 Nm của bộ 3 motor này, điều làm người xem thực sự choáng váng đó là khối động cơ 2.0L lại có thể sản sinh công suất 600 mã lực và momen xoắn 600 Nm.

koenigseggthailan-cafeautovn-7

Giá bán của cả hai mẫu xe vẫn chưa được Koenigsegg Bangkok công bố chính xác, tuy nhiên họ cho biết giá bán của Koenigsegg Gemera từ 2.998.000 Euro hoặc hơn 110 triệu baht Thái (~81,5 tỷ VNĐ), nhưng giá bán của Koenigsegg Jesko Absolut không được nêu rõ. Tuy nhiên, Jesko bản 2021 đã có giá bán lên đến 3,315 triệu USD (~76,8 tỷ VNĐ) tại châu Âu, trong khi bản Absolut có giá bán đắt hơn.

koenigseggthailan-cafeautovn-8

koenigseggthailan-cafeautovn-9

koenigseggthailan-cafeautovn-10

koenigseggthailan-cafeautovn-11

koenigseggthailan-cafeautovn-12

koenigseggthailan-cafeautovn-13

koenigseggthailan-cafeautovn-14

koenigseggthailan-cafeautovn-15

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.