Trước tình hình bán xe quá ế ẩm do dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona (nCoV) gây ra, Hiệp hội Đại lý Ô tô Trung Quốc (CADA) mới đây đã gửi văn bản tới Ủy ban giám sát Bảo hiểm và Ngân hàng Trung Quốc (CBIRC) đề nghị các ngân hàng gia hạn thêm khoản vay cho các đại lý ô tô hoặc hỗ trợ thanh khoản tạm thời.
Các đại lí bán xe trở nên vắng vẻ trong thời gian qua. Nguồn: Automotive News
Kể từ cuối tháng 1 cho đến nay, theo khảo sát của CADA, khoảng 70% các đại lý ô tô của Trung Quốc đều rơi vào tình trạng gần như không có khách hàng. Với tình trạng này, dự báo, doanh số bán xe sẽ giảm từ 50-80% so với cùng kì năm ngoái. Hiệp hội CADA cho biết, các đại lý ô tô đang trong tình trạng tụt dốc doanh số thê thảm do ảnh hưởng của của kì nghỉ lễ Tết Nguyên Đán kéo dài cộng cùng với lệnh cấm vận, hạn chế đi lại liên quan đến dịch bệnh.
Trong khi đó, áp lực thanh khoản ngắn hạn của các đại lý ô tô đang rất cao.
Giới kinh doanh ô tô Trung Quốc cho rằng, virus corona có khả năng “tàn phá” khủng khiếp đến doanh số bán hàng và sản xuất ô tô trong quý đầu tiên của năm 2020, tuy nhiên hiện có thể là sớm để quá lo lắng.
CADA là tổ chức đại diện của hàng nghìn đại lí ô tô trên toàn Trung Quốc, bao gồm China Grand Automotive Services Co., China Yongda Automobiles Services Holdings và Zhongsheng Group Holdings.
Tại Trung Quốc, nhiều thành phố đã bị phong tỏa, các chuyến bay bị hủy bỏ và nhiều nhà máy sản xuất buộc phải đóng cửa, kéo theo tình trạng gián đoạn nguồn cung ứng hàng hóa quan trọng cho thi trường quốc tế. Các công ty ô tô lớn như Huyndai, Tesla, Ford hay Nissan cũng đều bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
Để cứu vãn tình thế, các nhà sản xuất và các đại lý ô tô Trung Quốc đang đẩy mạnh các kênh bán hàng và quảng cáo qua mạng.
Hiện, CBIRC vẫn chưa có phản hồi về kiến nghị trên.
Theo Vietnamnet
Tháng cuối năm có 4.142 xe ô tô Honda tới tay người dùng với mức tăng trưởng 105.3% so với tháng 11, nhưng so với tổng cả năm thì giảm 26.2% so với năm 2019.
Một số phương tiện “nguỵ trang” là xe chở hàng cứu trợ bão lũ miền Trung và yêu cầu được miễn phí lưu thông trên cao tốc, gây ùn tắc trạm thu phí. Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã vào cuộc giải quyết.
Theo các dự thảo luật mới, đào tạo sát hạch giấy phép lái xe sẽ do Bộ Công an quản lý, song chứng chỉ nghề kinh doanh vận tải lại do Bộ GTVT quản lý.
Một sinh viên ngành kiến trúc tại Hà Nội đã không “ngần ngại” bỏ tiền cho ra lò chiếc Batmobile không dưới 500 triệu để thỏa mãn đam mê.
Vừa mới khởi nghiệp lại dính phải dịch Covid thế nên phải tự tay phải làm tất cả mọi thứ. Chắt bóp cũng được khoảng 350 triệu nên quyết tâm mua một con 7 chỗ. Vừa có thể đi lại, vừa chở hàng hóa lỉnh kỉnh mà không vất vả.
625,000,000đ
Hồ Chí Minh
Ford Ranger
630,000,000đ
Hồ Chí Minh
Ford Ranger
630,000,000đ
Hồ Chí Minh
Ford Ranger
Thương lượng
Cà Mau
Hyundai Đầu kéo