Thị Trường, - 14/04/2020 11:32 PM
Với sự thay đổi ngôn ngữ thiết kế, Kia Telluride nhanh chóng tạo nên một thế lực mới cho riêng mình, từ một chiếc xe Hàn giờ đây mang hơi hướng của một chiếc xe Mỹ.

Kể từ khi Kia Stinger ra mắt tại Mỹ, người dùng đã có những nghi ngờ về thương hiệu vốn được cho là giá rẻ này. Tuy nhiên bằng nỗ lực, kiên trì Stinger đã đem lại những thành công nhất định đặc biệt là doanh số lạc quan hơn ở thị trường khó tính này. Tiếp đà phát triển, sau nhiều lần thai nghén thì Kia Telluride nhanh chóng trình làng với hàng loạt lời khen từ giới truyền thông.

kia-telluride-xe-han-mac-my

Với việc sử dụng chung nền tảng từ người anh em Hyundai Palisade đồng thời đây cũng là mẫu suv cỡ lớn đầu tiên của hãng xe này nên Kia đã không ngần ngại mang lên những thiết kế mới của mình. Vẫn là mặt lưới tản nhiệt mũi hổ đặc trưng nhưng được phóng to lên một cách hài hòa với bố cục phần đầu xe.

kia-telluride-xe-han-mac-my

Thay đổi lớn nhất trong thiết kế chính là cụm đèn pha kiểu mới, hình chữ nhật đặt dọc gồm hai bi cầu cho hệ thống pha - cốt, đèn viền led bao trọn cùng đèn báo rẽ phía dưới tất cả được đặt trong 1 khối hộp. Phần dưới là cụm đèn sương mù 4 bóng mỗi bên cho phép soi rõ mặt đường hơn khi đi trong điều kiện thời tiết sương mù, mưa lớn. Nhờ kiểu cách bố trí hợp lý giữa đèn, lưới cũng như phân bổ màu sắc tương phản khiến phần đầu xe cứng hơn và mượt mà hơn.

kia-telluride-xe-han-mac-my

Bên hông xe gây ấn tượng nhất dù đứng ở bất cứ góc nhìn nào với kích thước khổng lồ khi có chiều dài tổng thể lên đến 5m x 1.99m x 1.75m và quan trọng nhất là chiều dài cơ sở thứ quyết định không gian nội thất của xe lên đến 2.9m dài hơn cả chiếc Ford Explorer đang bán tại Việt Nam chưa kể cặp bánh 20 inch được sơn đen bóng khiến chiếc xe trở nên cứng cáp hơn, tuy nhiên phần gương chiếu hậu có phần hiền so với tổng thể mẫu xe.

kia-telluride-xe-han-mac-my

Trong những năm gần đây, Kia đã thay đổi khá nhiều trong ngôn ngữ thiết kế, đặc biệt là phần đuôi xe không còn kiểu tròn tròn mà thay vào đó là các đường phối liền mạch, tạo hình nguyên khối hơn. Telluride tạo ấn tượng với phần đuôi xe đơn giản với các led dọc của bộ đèn hậu cùng đèn phanh trên cao. Tuy nhiên nếu tháo bỏ các dòng chữ ở đuôi chắc chắn xe sẽ ấn tượng hơn.

kia-telluride-xe-han-mac-my

Nếu che logo lại, thì ít ai nghĩ rằng nội thất của Telluride lại hoàn hảo tới thế, mang phong cách từ những chiếc xe châu Âu, sang và ấn tượng hơn nhiều so với Explorer nhờ những vật liệu cao cấp và loạt tính năng trang bị tiên tiến ở bên trong.

kia-telluride-xe-han-mac-my

Theo thông số từ nhà sản xuất, thì ngoài việc đảm bảo thoải mái cho đủ 8 người thì vẫn còn 595L khoang dung tích hành lý để chứa đồ, và tăng lên 2.463L nếu gập 2 hàng ghế sau lại.

kia-telluride-xe-han-mac-my

Ở phiên bản cao nhất, sẽ có thêm gói SX Prestige có giá khoảng 2.000 đô la xe có thêm ghế đơn cỡ lớn bọc da Nappa tích hợp tính năng sưởi ở hàng ghế thứ 2 và trần/cột xe bọc da lộn. Ngoài ra người ngồi có thể trải nghiệm giải trí với màn hình cảm ứng 10.3 inch cùng các kết nối cơ bản, thông dụng đi kèm dàn âm thanh Harman Kardon 12 loa đủ để thỏa mãn người nghe.

kia-telluride-xe-han-mac-my

Hàng ghế 3 trên các suv cỡ lớn thừa sức đáp ứng đủ khoảng để chân thoải mái cho 2 người lớn. Hàng cuối trên Telluride được đặt cao và các cột nhỏ mang lại tầm quan sát rộng cho mọi vị trí bên trong xe cùng với cửa sau rộng giúp việc ra vào dễ dàng hơn.

kia-telluride-xe-han-mac-my

Về vận hành, thì rõ ràng Kia Telluride không nổi trội bởi khối động cơ chỉ là V6 3.8L cho công suất tối đa 291 mã lực cùng 355Nm đi cùng hộp số tự động 8 cấp với tùy chọn cầu trước hoặc dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Mặc dù được công bố khả năng tăng tốc 0-100km/h trong 7 giây nhưng theo nhiều đánh giá nước ngoài thì Telluride vẫn thiếu sự linh hoạt, khả năng nhạy bén chưa cao nhất là khi vào cua tốc độ thấp có phần thua thiệt so với đối thủ.

kia-telluride-xe-han-mac-my

Bù lại hệ thống treo khí nén làm việc tốt trong việc giữ cho xe ổn định và êm ái. Tuy nhiên theo một số đánh giá xe có phần mất phương hướng, khó kiểm soát khi đi vào các cung đường gập ghềnh. Bên cạnh đó, xe có khoảng sáng gầm 203mm kết hợp với AWD Lock hỗ trợ vận hành các địa hình có thể giúp Telluride offroad nhẹ với các điều kiện mặt đường khác nhau.

kia-telluride-xe-han-mac-my

Xe vẫn có 4 chế độ lái gồm Smart, Eco thì sức mạnh chủ yếu truyền đến bánh trước, Comfort với lực truyền trước sau theo tỷ lệ 80:20  và Sport tỷ lệ là 65:35. Về an toàn, ngoài những trang bị cơ bản Telluride còn có các hệ thống hỗ trợ như Cruise Control thích ứng, giữ làn tự động, cảnh báo mất tập trung, hỗ trợ chống va chạm, lệch làn,… khá đầy đủ trong phân khúc.

kia-telluride-xe-han-mac-my

Lợi thế lớn nhất của Telluride chính là ở mức giá bán từ 32.735 đến 42.535 đô la tùy theo từng phiên bản có thể coi là món hời trong phân khúc. Sau khi Stinger và ProCeed gây tiếng vang về thiết kế và hiệu quả mang lại thì Telluride chính là bước cờ trong việc nâng cấp bậc sang trọng của Kia lên một tầm cao mới, xóa bỏ đi hình ảnh Kia là một hãng xe “cỏ” bình dân.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.