Thị trường ô tô, Ô tô mới 2021, - 09/09/2020 11:50 PM
Kia Seltos chính thức xuất xưởng hàng loạt vào hôm nay 9/9. Theo đó, phiên bản tiêu chuẩn sẽ nhận một số nâng cấp và tăng giá 10 triệu, trong khi phiên bản 1.6L ngừng nhận đặt cọc.

Kia Seltos 1.4 Deluxe nâng cấp trang bị, tăng giá 10 triệu

Sau khi nhận làn sóng chê bai từ cộng đồng mạng vì màn hình “lạc hậu”, Kia Seltos Deluxe đã được bổ sung trang bị dù chưa chính thức bàn giao cho khách hàng. Theo đó, bản tiêu chuẩn được nâng cấp màn hình và camera lùi. 

Được biết, Seltos Deluxe sẽ trang bị màn hình cảm ứng 8 inch kết nối Apple CarPlay như các phiên bản khác. Camera lùi cũng tương tự loại lắp trên phiên bản Premium và Luxury.

Bổ sung 2 chi tiết mới, giá bán của Kia Seltos 1.4 Deluxe dự kiến tăng 10 triệu đồng. Mức giá hiện tại của phiên bản này là 589 triệu, thuộc chính sách ưu đãi đợt đầu của Thaco. 

Đáng chú ý, khách hàng đặt mua xe trước ngày 9/9 sẽ được trang bị màn hình và camera lùi miễn phí. Những ai đặt mua từ ngày 9/9 trở đi sẽ áp dụng mức giá 599 triệu, tức là đã tăng 10 triệu đồng. 

Kia Seltos cắt giảm phiên bản 1.6L

Dù chỉ mới xuất hiện tại Việt Nam nhưng Kia Seltos đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của người tiêu dùng Việt. Bằng chứng là xe đã nhận hơn 2.000 đặt hàng chỉ sau 10 ngày ra mắt. Trong đó, 90% khách hàng chọn mua phiên bản động cơ 1.4L Turbo, chênh lệch rất lớn so với máy 1.6L.

Vì lẽ đó, Thaco quyết định ngưng nhận đặt cọc Seltos 1.6L. Một nguyên nhân khác được đưa ra là bởi lượng đơn hàng phiên bản 1.4L Turbo đang quá tải so với tiến độ sản xuất của hãng. 

Trên thực tế, bản 1.6L chỉ là tùy chọn chứ không phải phiên bản chính thức. Hơn nữa, người mua chỉ quan tâm các phiên bản 1.4L Turbo nên nhà phân phối đã điều chỉnh để phù hợp nhu cầu chung.  

Có thể nói, việc Kia Seltos nâng cấp trang bị là tín hiệu đáng mừng, tuy nhiên sẽ vấp phải sự cạnh tranh từ các đối thủ khi Honda HR-V và Ford EcoSport cũng có cải tiến mới. Riêng “ông vua” phân khúc là Hyundai Kona vẫn chưa có động thái nâng cấp nào trong năm 2020.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.