Thị trường ô tô, Ô tô mới 2021, - 29/04/2021 03:59 PM
Sau khi thay đổi logo và slogan toàn cầu, Kia tại Ấn Độ cũng vừa hé lộ một dòng xe mới cấu hình 5+2 chỗ ngồi.

Cụ thể theo kế hoạch của Kia Ấn Độ bao gồm việc ra mắt bản nâng cấp nhẹ cho Kia Seltos và Sonet trong thời gian đồng thời hãng cũng hứa sẽ tham gia thêm vào một phân khúc nữa vào đầu năm 2022 với lời khẳng định đây là dòng MPV mới đối đầu với Suzuki Ertiga và Mitsubishi Xpander.

kia-sap-co-them-mau-xe-gia-re-canh-tranh-voi-mitsubishi-xpander

Mẫu MPV mới này sẽ có mức giá dễ tiếp cận hơn so với Kia Sedona, kích thước nhỏ hơn, cấu hình thấp hơn với mục đích phục vụ cho nhu cầu di chuyển trong đô thị. Thực chất xe đã có lần chạy thử tại Hàn Quốc vào tháng 4 vừa rồi, tuy nhiên khó mà nhận ra bởi lớp ngụy trang bên ngoài.

kia-sap-co-them-mau-xe-gia-re-canh-tranh-voi-mitsubishi-xpander

Theo nhiều thông tin, khả năng lớn là mẫu MVP này sẽ sử dụng chung khung gầm được kéo dài thêm dựa trên Kia Seltos để bổ sung thêm hàng ghế thứ 3 với kích thước dự kiến trong khoảng 4.4 đến 4.74 mét.

kia-sap-co-them-mau-xe-gia-re-canh-tranh-voi-mitsubishi-xpander

Với mức giá rẻ cùng những thông tin từ Kia Ấn Độ thì nội thất của mẫu MPV mới sẽ không có quá nhiều sự đột biến, khả năng cao là sẽ mang nhiều đường thiết kế, bố cục của Kia Seltos, cùng một số trang bị như mâm hợp kim, camera sau, khởi động nút bấm, đèn nội thất, phiên bản cao hơn sẽ có cửa sở trời, màn hình hud,....

kia-sap-co-them-mau-xe-gia-re-canh-tranh-voi-mitsubishi-xpander

Về vận hành có thể sẽ dùng động cơ 1.4L Turbo cho công suất 138 mã lực, 242Nm, hợp số 7 cấp ly hợp kép 7 cấp, dẫn động cầu trước. Trước đây Kia Motor từng có mẫu MPV cỡ nhỏ là Kia Rondo tuy nhiên đây là mẫu xe không có sự đột phá nhiều về doanh số ít nhất là tại thị trường Việt Nam và trên quốc tế cũng chưa có bản cập nhật mới. Có thể sự xuất hiện của mẫu MPV mới này sẽ là sự thay thế cho Kia Rondo vốn đang còn sử dụng các ngôn ngữ thiết kế nhận diện cũ.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.