Thị Trường, - 18/12/2018 03:33 PM
Dù cho tập đoàn xe hơi Hàn Quốc đã có trong tay một thương hiệu chuyên về xe sang là Genesis nhưng những hãng xe phổ thông như Kia vẫn được bật đèn xanh với dòng xe cao cấp như K9 (còn được biết tới với tên gọi K900 hay Quoris).

Vào tháng 3 năm nay, thế hệ thứ hai của dòng sedan hạng sang cỡ lớn tới từ Kia đã được trình làng. So với thế hệ đầu tiên, K900 2019 đã có những thay đổi căn bản. Trong đó, đáng kể nhất chính là việc chiếc xe này được phát triển trên phiên bản kéo dài của nền tảng nâng đỡ mẫu sedan thể thao Stinger.

Nhờ nền tảng mới mà hiệu năng vận hành cũng như khả năng xử lý của Kia K900 thế hệ mới đã được nâng cao rõ rệt. Thậm chí, kênh Youtube Redline chuyên đánh giá xe đã khẳng định rằng K900 2019 là một trong những model năng động bậc nhất phân khúc.

Ngoài nền tảng mới, Kia K900 2019 còn cho thấy sự khác biệt rất lớn so với người tiền nhiệm của mình. Kiểu dáng tổng thể của chiếc xe được tạo hình từ ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn mới – The Gravity of Prestige, nhấn mạnh vào phong cách sang trọng và khiến người ta liên tưởng tới những chiếc S-Class của Mercedes-Benz.

Thiết kế này không chỉ gây ấn tượng mạnh hơn mà còn giúp cải thiện hiệu năng khí động học với hệ số lực cản của K900 thế hệ thứ hai đã giảm xuống còn Cd 0,27. Ngoài ra, kích thước tổng thể của chiếc xe cũng tăng lên ít nhiều.

Tương tự như phần ngoại thất, thiết kế nội thất của K900 2019 cũng đã chứng kiến một sự lột xác với phong cách hiện đại, gọn gàng chứ không còn lộn xộn như thế hệ đầu tiên. Các vật liệu cao cấp cũng được sử dụng nhiều hơn, cùng với đó là nhiều tùy chọn màu sắc được cung cấp để đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng. Chưa hết, Kia cũng tích hợp cho chiếc xe rất nhiều trang bị tiện nghi cao cấp cùng nhiều hệ thống trợ lái tiên tiến nhằm nâng cao trải nghiệm và độ an toàn của người sử dụng.

Sự năng động, linh hoạt của Kia K900 2019 không chỉ đến từ nền tảng mới mà còn ở những hệ thống cơ khí tiên tiến khác. Đầu tiên là khối động cơ V6 3,3 lít tăng áp kép mạnh 365 mã lực vốn xuất hiện trên Stinger. Kế đó là hộp số tự động 8 cấp do Kia tự thiết kế và sản xuất kết hợp với hệ thống dẫn động 4 bánh kiểm soát điều hướng lực kéo chủ động, có khả năng thay đổi tỉ lệ mô-men được truyền tới 2 cầu. Ngoài ra, cũng không thể bỏ qua bộ khóa vi sai kiểm soát điện tử ở phía sau.

Tại thị trường Mỹ, Kia K900 2019 có giá bán khoảng 60.000 USD (gần 1,4 tỷ đồng) cao hơn khoảng 10.000 USD (230 triệu đồng) so với thế hệ trước. Con số đó có thể là một bước nhảy dài nhưng hoàn toàn xứng đáng với những gì mà Kia đã làm đối vói sản phẩm của mình. Với tầm giá đó, khách hàng Mỹ chỉ có thể sở hữu những mẫu sedan cỡ trung của người Đức như Audi A6 hay BMW 5 Series và khó lòng tìm được một model cỡ lớn như Kia K900.

 

Và một mức giá hấp dẫn như vậy cùng sự đột phá cả về thiết kế, tính năng lẫn trang bị đủ sức bù đắp cho sự thua kém về mặt tầm vóc thương hiệu trong phân khúc xe sang. Vì vậy, chúng ta có lý do để tin Kia K900 2019 đủ khả năng để làm nên những điều bất ngờ sau khi lên kệ kể từ cuối năm nay.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.