Thị Trường, - 19/08/2020 05:14 PM
Thương hiệu xe hơi Hàn Quốc vừa mới trình làng thế hệ tiếp theo của dòng minivan Carnival hay còn có tên gọi khác là Sedona.

Dựa trên nền tảng cỡ trung hoàn toàn mới, Kia Carnival/Sedona thế hệ thứ tư được cải tiến đồng thời về nhiều mặt, từ thiết kế, không gian, tính năng cho tới hiệu quả hoạt động. Không chỉ vượt trội so với các thế hệ tiền nhiệm, model này còn được Kia khẳng định là ăn đứt mọi đối thủ trong cùng phân khúc.

Điểm khác biệt đáng chú ý đầu tiên của Kia Carnival chính là diện mạo bên ngoài với hàng loạt điều chỉnh, từ hệ thống đèn, lưới tản nhiệt, cản va cho đến những đường gân trên thân xe hay mặt sau. Đúng như những gì mà Kia tuyên bố, Carnival thế hệ mới là một mẫu minivan mang hơi hướng SUV cao cấp. Cũng theo Kia, xe có 8 tùy chọn màu sơn, đi kèm với nhiều kiểu mâm có kích thước 17, 18 và 19inch.

Tương tự như phần ngoại thất, cabin của chiếc xe cũng thể hiện bộ mặt của xe sang. Các khu vực được thiết kế không quá cầu kỳ nhưng không hề thiếu đi sự lôi cuốn và hiện đại. Được biết, Kia đã dành nhiều công sức để chăm chút cho nội thất của Carnival thế hệ mới.

Giống như bao dòng xe hiện hành, táp-lô của Carnival mới cũng sở hữu cặp màn hình kỹ thuật số, một là bảng đồng hồ và một của hệ thống thông tin giải trí. Hai màn hình này có cùng kích thước 12,3inch, nằm liền kề nhau dưới một tấm kính liền khối. Hệ thống thông tin giải trí trên xe cũng hỗ trợ các tính năng kết nối và điều khiển thông minh.

Một trong những tính năng mới xuất hiện trên Carnival chính là Rear Passenger View & Talk. Với tính năng này, tài xế cũng như hành khách ngồi hàng đầu tiên có thể kiểm tra hàng ghế sau mà không cần ngoái đầu lại và nói chuyện với những người ngồi sau một cách dễ dàng hơn. Trong khi đó, tính năng Rear Passenger Voice Recognition lại cho phép những người ở hàng ghế thứ hai tương tác với hệ thống thông tin giải trí bằng khẩu lệnh.

So với thế hệ cũ, Carnival mới rộng hơn 10mm, dài hơn 40mm (trục cơ sở tăng thêm 30mm). Nhờ đó, không gian bên trong xe đã được mở rộng hơn, mang đến cảm giác thoải mái hơn cho hành khách. Đặc biệt, chiếc xe được thiết kế với hai cấu hình ghế: 3 hàng hoặc 4 hàng – tương ứng với sức chở tối đa 8 hoặc 11 người. Nhà sản xuất cho biết dung tích chứa đồ của Carnival thế hệ mới đạt tới 2905 lít khi chỉ dùng 2 hàng ghế đầu tiên và 627 lít khi dùng 3 hàng ghế.

Nâng cấp tiếp theo nằm ở hệ thống treo khi Carnival thế hệ mới được trang bị hệ thống treo độc lập hoàn toàn. Nó giúp cho chiếc xe giữ nguyên đặc tính điều khiển của thế hệ tiền nhiệm, đồng thời tối ưu sự thoải mái, chắc chắn. Kết hợp với các công nghệ kiểm soát tiếng ồn và độ rung, hệ thống này được tuyên bố là sẽ mang đến cảm giác thư thái trong mỗi chuyến đi.

Tùy vào từng thị trường, Kia Carnival thế hệ mới có thể bao gồm 3 tùy chọn động cơ. Mạnh mẽ nhất là máy xăng GDi V6 3,5 lít cho công suất 294PS và 355Nm mô-men xoắn. Để tối ưu hiệu quả hoạt động, Kia đã trang bị các hệ thống tuần hoàn khí xả và quản lý nhiệt mới.

Với tùy chọn MPi V6 3,5 lít, chiếc xe sẽ đạt công suất 272PS và 332Nm sức kéo. Động cơ này cũng được tích hợp hệ thống quản lý nhiệt tương tự máy GDi kể trên. Cuối cùng là tùy chọn máy dầu Smartstream 2,2 lít, sản sinh 202 mã lực và 440Nm mô-men. Kia cho biết đây là một trong những động cơ diesel sạch nhất mà họ từng tạo ra. Cả ba tùy chọn trên đều đi kèm với hộp số tự động 8 cấp tiêu chuẩn.

Về trang bị an toàn, Carnival thế hệ mới cũng được tích hợp hàng loạt tính năng tiên tiến, ví dụ như hỗ trợ ngăn ngừa va chạm, giới hạn tốc độ thông minh, giám sát điểm mù hay hỗ trợ xuống xe SEA. Đây là một tính năng mới có thể ngăn không cho hành khách phía sau mở cửa nếu phát hiện có phương tiện đang đến gần.

Kia Carnival thế hệ mới sẽ bắt đầu được bán ra tại Hàn Quốc từ quý III trước khi cập bến những thị trường khác trên toàn cầu.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.