Thị Trường, - 22/11/2019 06:29 PM
Vào cuối năm 2017, hãng xe điện Tesla đã từng gây xôn xao với dự án siêu EV mang tên Roadster.

Dự kiến ra mắt vào năm 2020, Tesla Roadster được phác thảo như là một hiện tượng trong ngành công nghiệp xe hơi. Bởi lẽ, những thông số liên quan đến chiếc xe này thực sự là đáng kinh ngạc. Cụ thể, hệ thống mô-tơ điện trên Tesla Roadster có thể sản sinh tới 10.000Nm sức kéo, cho phép nó tăng tốc từ 0-97km/h nhanh hơn cả một chiếc F1. Ngoài ra, model này có tầm hoạt động cao hơn bất kỳ mẫu EV nào ở thời điểm hiện tại. Và đáng nói hơn, giá bán khởi điểm của Tesla Roadster ‘chỉ’ từ 200.000 USD – thấp hơn nhiều lần so với những sản phẩm tương đương.

Khi công bố những thông số ban đầu về Roadster, Tesla đã nhận được không ít sự hoài nghi. Không nghi sao được khi những con số đó dường như không tồn tại ở thế giới này. Nhưng với những siêu phẩm như Pininfarina Battista hay mới đây là Aspark Owl, người ta đã buộc phải tin vào Tesla cũng như siêu xe điện của họ. Thế nhưng, vẫn chưa có một cái tên nào có thể so sánh với Roadster về sức kéo dù cho tiềm năng của động cơ điện đã được khẳng định.

Và câu hỏi đó đã được trả lời phần nào khi Karma, một thương hiệu cũng đến từ Mỹ, đã tung ra bản concept mang tên SC2. Sẽ xuất hiện tại triển lãm Los Angeles Auto Show năm nay, Karma SC2 chẳng khác nào một ngôi sao. Bởi dù mới chỉ ở dạng ý tưởng nhưng những thông số lý thuyết của siêu xe này thực sự gây sốc.

Theo đó, Karma SC2 được trang bị cặp mô-tơ điện siêu mạnh, cho tổng công suất lên tới hơn 1070 mã lực. Đi kèm với đó là 14.000Nm mô-men xoắn – cao gần gấp rưỡi so với Tesla Roadster. Thậm chí, tạp chí Carscoops đã liên hệ với Karma để xác nhận những thông tin trên. Và câu trả lời mà họ nhận được là mọi thứ hoàn toàn chính xác. Carscoops cho biết lượng sức kéo điên rồ đó là kết quả của mô-men động cơ nhân với tỷ số truyền.

Nhờ nguồn sức mạnh nói trên, Karma SC2 concept được tuyên bố là chỉ mất 1,9 giây để tăng tốc từ 0-97km/h – tương đương với Tesla Roadster hay Pininfarina Battista. Ngoài ra, nhà sản xuất còn cho biết chiếc xe có thể chạy liên tục 563km sau mỗi lần sạc đầy điện. Như vậy, SC2 còn thua xa Tesla Roadster về tầm hoạt động. Nhưng dù sao, đó vẫn là một thành tích đáng nể. Cũng theo Karma, những thông số mà họ đưa ra được xác định dựa trên công nghệ mô phỏng và dựng hình kỹ thuật số.

Bên cạnh những con số đáng kinh ngạc, Karma SC2 còn đặc biệt thu hút sự chú ý ở thiết kế. Chiếc xe này như một sự kết hợp giữa nét hiện đại và tính truyền thống. Không khó để nhận ra SC2 có nhiều điểm chung với những dòng GT, điển hình là mũi tên bạc Mercedes-Benz SLR McLaren. Trong đó, nắp capo dài, cabin nằm hẳn về phía sau cùng bộ cửa cánh bướm là những điểm tương đồng rất dễ nhận diện giữa SLR và SC2. Dù vậy, cặp cửa của SC2 có kích thước lớn hơn nhiều.

Andreas Thurner – phó chủ tịch phụ trách thiết kế và kiến trúc tại Karma cho biết SC2 là một thử thách mà thương hiệu này tự đặt ra nhằm tạo nên một mẫu hypercar đường phố. Với một nền tảng dạng mở, các công nghệ của SC2 có thể được áp dụng lên những sản phẩm tương lai của Karma. Điều đó có nghĩa là chúng ta sẽ có cơ hội được chứng kiến những siêu phẩm thực thụ mang thương hiệu Karma trong thời gian sắp tới.

Tại Việt Nam, Karma có lẽ là một cái tên khá xa lạ. Tiền thân của nó là Fisker Automotive – thương hiệu nổi tiếng với mẫu xe thể thao Karma. Một trong hai nhà đồng sáng lập của Fisker chính là nhà thiết kế lừng danh Henrik Fisker, người tạo nên BMW Z8, X5 thế hệ thứ nhất, Aston Martin DB9 hay Vantage thế hệ trước.

Nhưng sau khi phá sản vào năm 2013, thương hiệu này đã về tay tập đoàn Wanxiang của Trung Quốc còn Henrik thì tách riêng. Với nguồn tiền của Wanxiang, Fisker đã hồi sinh và đổi tên thành Karma. Trong khi đó, Henrik cũng thành lập một công ty mới vào năm 2016 mang tên Fisker Inc. Giờ đây, cả hai công ty này đều tập trung vào lĩnh vực xe điện.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.