Thị Trường, - 19/02/2020 08:09 PM
Ngày 17/2, Outlander chính thức ra mắt phiên bản mới với ngoại hình được xem là được lòng người dùng hơn. Tuy nhiên, Outlander có làm nên chuyện khi phải đối đầu phải kha nhiều đối thủ cứng khựa như Mazda CX-5, Hyundai Tucson, Nissan X-Trail đặc biệt là Honda CR-V.

Phân khúc CUV hay CUV 5+2 hiện là một phân khúc mởi nổi gần đây và có xu hướng ngày càng được ưa chuộng bởi khả năng vận hành tốt, option nhiều, thiết kế đẹp và thực dụng cao. Hầu hết các xe trong phân khúc này thì option trang bị tương đối đều, không có khác biệt lớn, sự khác nhau nằm ở thương hiệu, chiến dịch quảng bá và dịch vụ sau bán hàng.

Cùng trong phân khúc CUV này có những cái tên lớn như: Mazda CX-5, Tucson và CUV 5+2 gồm: Honda CR-V, X-Trail hay Outlander mới ra.

khong-so-ve-gia-outlander-lay-gi-canh-tranh-voi-cr-v

Trong đó, Honda CR-V là mẫu xe đứng đầu phân khúc kể từ khi ra phiên bản mới và Mitsubishi Outlander 2020 - người mới nổi liệu có thể gây sức ép lên CR-V khi có mức giá tốt hơn.

Tổng thể

Phần đầu xe chiếm 50% sức hấp dẫn người dùng, Honda Cr-V làm rất tốt việc đó, bằng chứng là ngay khi mở bán đã không đủ nguồn cung, phần mặt ca-lăng mang các đường nét thiết kế hiện đại đi cùng cụm đèn chiếu sáng full led càng làm nổi bật thêm cho chiếc xe.

khong-so-ve-gia-outlander-lay-gi-canh-tranh-voi-cr-v

Trong khi đó ở phiên bản đời cũ, Outlander vẫn sở hữu thiết kế Dymamic Shield, nhưng cách tạo hình có phần đứng tuổi nên tổng thể from xe có phần già dặn, có phần nhàm chán mặc dù đây là kiểu thiết kế lâu lỗi mốt. Bước sang phiên bản facelift, đầu xe có phần gây bất ngờ bởi sự thay đổi ko nhiều nhưng các tạo hình lại cho cái nhìn ấn tượng hơn. Mitsubishi đã loại bỏ rất nhiều các chi tiết mạ chorme, mà thay vào đó áp dụng kiểu sơn mờ cho phong cách ấn tượng hơn.

khong-so-ve-gia-outlander-lay-gi-canh-tranh-voi-cr-v

Có thể nói, các chi tiết sơn nhám làm nổi bật phần ca-lăng xe hơn, kết hợp với giữa và dưới sơn bóng cho cái nhìn có phần trẻ hơn. Đi cùng đó là cụm đèn pha tạo hình mới nhiều đường nét hơn, phía dưới vẫn là đèn sương mù halogen.

khong-so-ve-gia-outlander-lay-gi-canh-tranh-voi-cr-v

Phần thân xe, phải công nhận một điều rằng, thân xe CR-V cơ bắp hơn hẳn so với Outlander dù chiều dài của Honda ngắn hơn. Về dàn chân, cả hai đều sử dụng mâm 18 inch, nhưng thành lốp của CR-V (235/60) lại cao hơn Outlander(225/60) vì thế không lạ khi CR-V lại cao to hơn hẳn.

Ở phía sau, khó có thể nói xe nào đẹp hơn xe nào, cả hai đều có những nét thiết kế có sức hút riêng, đều có đuôi gió, nhưng CR-V lại có cản pô đôi cho cảm giác thể thao tốt hơn hẳn.

Nội thất

Cả Outlander và CR-V đều có những nét riêng trong thiết kế nội thất. Tuy nhiên số đông vẫn đánh giá khoang lái của Outlander chưa thật sự bắt mắt nhất là vị trí đặt cửa gió điều hòa hàng ghế phụ.

khong-so-ve-gia-outlander-lay-gi-canh-tranh-voi-cr-v khong-so-ve-gia-outlander-lay-gi-canh-tranh-voi-cr-v

CR-V sử dụng 2 dàn lạnh độc lập và cửa gió ở hàng ghế 2 và 3, Outlander 2020 cũng như thế sau khi ra mắt bản nâng cấp, tuy nhiên lại không có cửa gió hàng 3 đây là một bất tiện khi đi vào ngày nắng nóng. Honda CR-V còn lợi thế hơn nhờ vào cửa sổ trời panorama giúp mở rộng không gian hơn nếu cảm thấy bí cùng hệ thống 8 loa giúp tạo hiệu ứng âm thanh tốt hơn.

khong-so-ve-gia-outlander-lay-gi-canh-tranh-voi-cr-v

Ghế ngồi đều là loại bọc da, tuy nhiên Outlander có thể chỉnh ghế theo 10 hướng còn Cr-V chỉ có 8, đều đóng mở cốp bằng điện. Các trang bị khác như: lẫy chuyển số, phanh tay điện tử, cốp đóng – mở điện,… đều có mặt trên cả 02 mẫu xe này.​

An toàn

khong-so-ve-gia-outlander-lay-gi-canh-tranh-voi-cr-v

Bị cắt gói Honda Sensing, nên Mitsubishi Outlander có phần hơn hẳn Honda Cr-V với các tính năng chủ động như cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, kiểm soát chân ga cùng 7 túi khí và chỉ thiếu kiểm soát lực kéo. Ngoài ra các trang bị an toàn cơ bản tương đối đầy đủ kể cả khởi hành ngang dốc hay cân bằng điện tử.

Vận hành

Nếu ưa thể thao, đề cao hiệu suất vận hành thì Honda CR-V là sự lựa chon lý tưởng bởi động cơ 1.5L Turbo cho thông số tốt hơn hẳn, với công suất 188 mã lực, CR-V cho cảm giác lái tốt hơn so với động cơ 2.0L cho công suất 143 mã lực của Oulander.

khong-so-ve-gia-outlander-lay-gi-canh-tranh-voi-cr-v

Cả hai đều dẫn động cầu trước, cùng với hộp số tự động biến thiên vô cấp (CVT) không có sự khác biệt.

Giá bán

khong-so-ve-gia-outlander-lay-gi-canh-tranh-voi-cr-v

Mặc dù được định vị chung phân khúc, nhưng giá bán lại có sự khác biệt lớn. Cụ thể ở phiển bản cao nhất, CR-V L giá 1,093 tỷ đồng và Outlander 2.0 Premium giá 950 triệu đồng, có thể thấy sự chệnh lệch giữa 2 xe tương đối cao khoảng hơn 140 triệu đồng. Nên việc mua xe không còn nằm ở nhu cầu mà phụ thuộc vào tài chính. Vì thế nếu dư dã, thích cảm giác lái thì CR-V là một lựa chọn tốt, còn tài chính ở mức vừa đủ, máy móc ổn, phục vụ gia đình tốt thì Outlander là một đề xuất hay ho.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.