Dù xe cơ bắp ngày nay đã suy giảm đáng kể về số lượng mẫu mã song nhìn chung là chúng vẫn có một sức sống cực kỳ mạnh mẽ, nhất là trong cộng đồng những người đam mê muscle car. Nhiều model đã có tuổi đời vài chục năm vẫn luôn được nâng niu và xuất hiện tại các sự kiện. Một số khác thì được tân trang để hòa nhập với lối sống hiện đại. Đặc biệt, xe cơ bắp còn bị cuốn vào cuộc cách mạng điện hóa và ‘lên bàn mổ’ để hóa thân thành xe điện.
Với đặc tính thú vị của mô-tơ điện, những chiếc xe cơ bắp đã thực sự lột xác. Tại triển lãm xế độ SEMA diễn ra vào cuối năm ngoái, Ford đã trình làng một chiếc Mustang chạy điện được hợp tác phát triển với Webasto. Chỉ với 1 mô-tơ điện duy nhất do Phi-Power cung cấp, chiếc xe này có thể đạt tới công suất 900 mã lực, đi kèm hơn 1350Nm sức kéo. Được đặt tên là Mustang Lithium, chiếc xe độc nhất vô nhị này mạnh hơn bất cứ chiếc Mustang nào mà Ford từng sản xuất và tất nhiên là cũng nhanh hơn đáng kể.
Còn trước đó, cụ thể là vào cuối năm 2018, Chevrolet cũng áp dụng ý tưởng tương tự với chiếc Camaro của mình. Kết quả là eCOPO Camaro đã ra đời. Được trang bị cặp mô-tơ điện BorgWarner HVH 250-150, chiếc xe này sản sinh tới hơn 700 mã lực và hơn 810Nm mô-men xoắn. Mục tiêu mà Chevrolet đặt ra là eCOPO Camaro phải hoàn thành quãng đường 1/4 dặm – tương đương 409 mét chỉ trong vòng 9 giây. Đây là một thành tích mà chỉ xe đua drag chuyên dụng mới có thể đạt được.
Không chỉ có các model đời mới, nhiều ‘ông già gân’ cũng được cải biên bằng hệ thống động cơ điện. Sau quá trình nâng cấp, chúng tuy vẫn giữ vẻ bề ngoài cổ điển nhưng đủ khả năng đọ sức với những chiếc xe cơ bắp trẻ trung. Cũng trong năm ngoái, một công ty đến từ Anh có tên Charge Cars đã công bố dự án sản xuất 499 chiếc Mustang chạy điện, được phát triển từ model Mustang Fastback 1967. Hệ thống động lực mới cho phép chiếc xe tăng tốc từ 0-100km/h trong chưa đầy 4 giây và tầm hoạt động hơn 320km. Để sở hữu chiếc xe này, khách hàng sẽ phải chi tới gần 366.000 USD.
Một công ty tới từ Đài Loan có tên Xing Mobility cũng đã trình làng một biến thể hoán cải của chiếc Chevy Camaro 1969. Nhìn bề ngoài, chiếc xe này trông không có gì đặc biệt. Tuy nhiên, động cơ đốt trong nguyên bản đã bị thay thế bởi động cơ điện và hệ thống pin mô-đun có thể tùy biến. Công suất mà Xing Mobility đưa ra là khá khiêm tốn, chỉ khoảng 320 mã lực. Nhưng nhiều khả năng là khách hàng sẽ có thêm các lựa chọn mạnh mẽ hơn nếu bản concept này được thương mại hóa.
Còn với Bloodshed Motors, công ty này lại biến một chú ngựa hoang Mustang 1968 già cỗi thành ngựa thần siêu tốc. Chiếc xế cổ của Ford đã được trang bị cặp mô-tơ điện sản sinh công suất hơn 800 mã lực và đặc biệt là hơn 2400Nm sức kéo. Được đặt tên là Zombie 222, chiếc xe này nhanh đến nỗi nó chỉ cần chưa đầy 2 giây để tăng tốc từ 0-100km/h. Không giống như như cái tên kể trên, Zombie 222 đã được giới thiệu từ năm 2015. Cho đến nay, nó vẫn là một trong những chiếc Mustang điên rồ nhất từng được tạo ra.
Những chiếc muscle car chạy điện vừa nêu một lần nữa đã khẳng định tiềm năng và sự vượt trội của hệ thống động lực điện. Bởi lẽ, công nghệ này không chỉ góp phần bảo vệ môi trường mà còn giúp nâng cao đáng kể hiệu năng vận hành của những chiếc xe, đặc biệt là ở khả năng tăng tốc. Chính điều này đã giúp những chiếc xe cơ bắp trở nên linh hoạt hơn hẳn bất chấp thân hình to lớn, cồng kềnh.
Hiện nay, ngày càng có nhiều chương trình biến đổi xe thông thường thành xe điện, bao gồm cả xe cổ lẫn xe mới. Rất nhiều dòng xe biểu tượng của châu Âu cũng đã được làm mới theo ý tưởng này.
Chiếc Dodge Challenger SRT Hellcat Redeye đầu tiên về Việt Nam được ông Đặng Lê Nguyên Vũ tậu về từ tay đại gia Hà Nội.
Honda Motorcycles and Scooters India (HMSCI) đã nộp đơn đăng ký bằng sáng chế cho chiếc maxi-scooter địa hình ADV350 tại Ấn độ.
Dòng xe cơ bắp của Mỹ tạo ra một văn hoá khác biệt trong giới đam mê ô tô. Gần đây đánh dấu sự trở lại của một số mẫu xe kiểu này sau khoảng thời gian dài mất hút trên thị trường.
Hãng xe Trung Quốc Gaokin vừa giới thiệu mẫu Cruiser The Thor GK1000. The Thor được Gaokin giới thiệu là mẫu xe ổn định và được thiết kế, sản xuất hoàn toàn nội địa Trung Quốc
Ford Mustang thế hệ mới với tên mã S650 đã bị bắt gặp trong lúc thử nghiệm trên đường phố công cộng với lớp ngụy trang dày đặc nhưng vẫn để lộ một vài chi tiết quan trọng bên trong khoang lái.