Thị Trường, - 15/12/2019 04:22 PM
Vào tháng 6 năm nay, BMW đã giới thiệu một bản concept gây nhiều chú ý mang tên Vision DC Roadster.

Model này đã khiến truyền thông tin rằng BMW sắp ra mắt thêm một mẫu xe hai bánh chạy bằng năng lượng điện. Nhưng kể từ đó cho đến nay, mọi thứ lại khá im ắng.

Nhưng mới đây, truyền thông châu Âu đã dành nhiều sự quan tâm đến một nguyên mẫu ebike có tên E-Power Roadster. Nguyên mẫu này tỏ ra khá kỳ dị khi được cắt ghép từ nhiều mẫu mô-tô nổi tiếng của BMW. Trong đó, phần đầu là của S1000 R còn đuôi là của R1200 RS. Hệ thống động lực trên E-Power Roadster thì có nguồn gốc... ô tô. Ngoài ra, chiếc xe này không sử dụng dây đai hay xích như mô-tô thông thường mà dùng trục truyền động.

Được biết, E-Power Roadster sử dụng mô-tơ điện của chiếc 7 Series dành cho Trung Quốc. Cỗ máy này cho công suất 136 mã lực và 200Nm mô-men xoắn. Cung cấp năng lượng cho nó là khối pin dung lượng nhỏ của 2 Series Hybrid.

Motorcycle News cho biết E-Power Roadster chỉ cần 2,9 giây để tăng tốc từ 0-97km/h, tức là chỉ thua siêu mô-tô S1000 RR có 0,2 giây. Đây là một thành tích rất đáng nể bởi nguyên mẫu này nặng tới 290kg. Với công nghệ sạc nhanh, E-Power Roadster có thể tái nạp 90% điện năng trong vòng 30 phút.

Christof Lischka – người đứng đầu bộ phận phát triển tại BMW Motorrad cho biết thương hiệu này sẽ tiếp tục phát triển chiếc xe. Nếu tầm hoạt động có thể đạt hơn 200km thì E-Power Roadster sẽ được xem xét để đưa vào sản xuất.

Tại Việt Nam, những sản phẩm của BMW Motorrad ngày càng được biết đến và ưa chuộng, tuy nhiên giá bán vẫn ở mức rất cao.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.