Thị Trường, - 13/11/2018 08:45 PM
Với sự phát triển của khoa học công nghệ, con người hiện nay đã có thể hiện thực hóa những cỗ máy vốn chỉ tồn tại trong trí tưởng tượng ở quá khứ. Trong đó có những chiếc xe bay.

Trong vài năm gần đây, các công ty công nghệ trên toàn thế giới đã liên tiếp cho ra những chiếc xe bay, từ ô tô cho tới mô-tô. Một vài trong số đó chỉ là những chiếc xe concept trong khi một số khác đã tiệm cận với phiên bản sản xuất. Mới đây, một công ty tới từ Nga có tên Hoversurf đã tiếp đà xu thế trên bằng việc tung ra một mẫu mô-tô bay (hoverbike) rất đáng chú ý. Theo đó, sản phẩm này được đặt tên là Hoverbike Scorpion 3 (S3) vốn xuất hiện lần đầu vào năm 2017 và nay đã sẵn sàng để lên dây chuyền.

Theo công bố của nhà sản xuất, bộ khung liền khối của chiếc hoverbike này được tạo thành từ nhiều loại sợi các-bon khác nhau. Điều này nhằm làm giảm tối đa trọng lượng và cải thiện độ cứng cáp. Nhờ đó, cân nặng của S3 chỉ dừng ở mức 114kg, tương đương với một chiếc xe ga phổ thông. Là một phương tiện cá nhân và cũng vì lý do kỹ thuật nên mẫu hoverbike này chỉ có duy nhất một chỗ ngồi. Về nguyên lý, S3 hoạt động như một chiếc máy bay trực thăng với khả năng cất/hạ cánh thẳng đứng.

Cung cấp sức mạnh cho chiếc xe là hệ thống 4 mô-tơ điện có công suất 30kW/động cơ, truyền năng lượng tới 4 cánh quạt. Các cánh quạt này có đường kính 120cm cũng được chế tạo từ sợi các-bon. Cấp điện cho hệ thống động cơ này là khối pin hybrid INR thế hệ mới có dung lượng 12,3kWh, cho phép S3 có thể bay lượn liên tục 40 phút trên bầu trời ở chế độ drone (không người lái). Còn khi có người lái, thời gian bay thực tế giảm xuống còn 10-25 phút, tùy thuộc vào tải trọng và điều kiện bay.

Ngoài ra, S3 cũng được tích hợp công nghệ sạc nhanh giúp cho việc tái nạp năng lượng cho khối pin này chỉ mất 2,5 giờ. Theo công bố của Hoversurf, mẫu mô-tô bay nói trên có thể di chuyển với tốc độ tối đa 96km/h. Độ cao bay khuyến cáo là 5 mét. Dù vậy, người dùng có thể điều chỉnh được trần bay của chiếc xe.

Hiện tại, S3 đã được cấp chứng nhận bởi cục hàng không liên bang Mỹ FAA. Như vậy, chiếc xe này đã được phép hoạt động trên không phận tại xứ sở cờ hoa. Được biết, S3 là một phiên bản đặc biệt với đơn giá 150.000 USD (hơn 3,5 tỷ đồng). Hoversurf không cho biết số lượng sản xuất của sản phẩm trên, chỉ biết rằng các khách hàng đã có thể đặt mua Hoverbike S3 với số tiền đặt cọc 10.000 USD (gần 235 triệu đồng).

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.