1 - The OG Pagani
Chiếc Pagani đầu tiên cũng là chiếc Pagani duy nhất không được cung cấp bởi Mercedes-AMG. Nó được Horacio Pagani – người sáng lập Pagani – làm ra lúc ông đến châu Âu với cảm hứng lấy từ danh họa nổi tiếng Leonardo da Vinci.
2 – Không chỉ sản xuất “4 bánh” mà cả “2 bánh”
Trước khi Horacio chế tạo ô tô, ông ấy đã từng lắp ráp xe máy từ tất cả những thứ mà ông có thể tìm thấy. Nó chắc chắn dễ đi lại hơn một chiếc Huayra BC, nhưng không nhanh bằng Monza.
3 – Grandma Zonda
Nếu bạn thực sự là fan của Pagani, bạn sẽ nghe thấy chiếc xe họ gọi là ‘la Nonna’ hay còn là ‘bà nội’. Đây là khung gầm Pagani 002. Nó là cơ sở thử nghiệm cho sự cải tiến không ngừng của Zonda, bắt đầu sự sống với động cơ V12 6.0 lít nhưng dần dần được nâng cấp với động cơ 7.3 lít, điểm mạnh hơn nữa là, các thành phần nhẹ hơn, thân xe và bánh xe Zonda F, và sau đó là hệ thống treo tốt hơn.
4 – Gran Turismo
Có phải là “thô lỗ” khi chụp ảnh siêu xe thể thao của Ý trong tình trạng “cởi không mặc gì”? Chúng tôi sẽ để cho bạn đánh giá.
5 – Zonda cho hoàng tử
Đây là một chiếc Zonda S đời đầu, được sơn một màu xanh bespoke được ủy quyền bởi một hoàng tử Ả Rập giàu có. Ngày nay, nó trông gần như kỳ lạ - sơn trên một chiếc Pagani, thay vì sợi carbon trần, rất cổ điển. Pagani đã mua lại chiếc xe này vì một sự lựa chọn thông số hiếm hoi - vành bánh xe được sơn bên trong, phù hợp với thân xe.
6 – Giá thành để đưa những chiếc Pagani vào bảo tàng
Khi mỗi lần làm mới lặp lại của Zonda và Huayra được thông báo, khách hàng đã gửi siêu xe của họ trở lại Ý để được nâng cấp và tinh chỉnh. Vì vậy, độc đáo là một điều hiếm có trong thế giới của Pagani. Công ty đã phải thuyết phục khách hàng bán xe trở lại bảo tàng, với giá cao gấp ba lần giá gốc.
7 - F.Word
Bạn có nhận ra xe này không? Nó chính là chiếc xe báo chí Zonda F nguyên bản năm 2005, hiện đã được làm mới hoàn toàn.
8 - F. ( Roof) Off
Tất nhiên, bạn có thể thích một chiếc Zonda F Roadster hoàn toàn nguyên bản, chạy nhanh hơn trên đường so với Bugatti Veyron.
9 - Phát âm là ‘Chin-kwuh’
Cinque được cho là chiến công cuối cùng của Zonda - và chúng ta đều biết điều đó đã trở thành như thế nào. Nhưng thực tế là các phiên bản đặc biệt mạnh hơn, bị ảnh hưởng bởi phi thuyền đã xuất hiện sau đó không có nghĩa là top 5 chiếc Zonda Cinques khó nhằn và 5 ngực trần đều tuyệt vời hơn. Cái muỗng trên mái nhà đã trở thành một biểu tượng của Zonda.
10 - Chiếc Zonda mini có giá hợp lí với bạn
Nếu bạn thích một chiếc Pagani nhưng không đủ kinh tế, hãy mua nó!
11 - R- rated
Khi Pagani tiết lộ Zonda R 739bhp vào năm 2009, nó có giá lên đến €1.5 triệu (44,5 tỷ VNĐ).
12 - Kết thúc của sự khởi đầu
Sau Zonda, Huayra đã tiếp tục cái tên Pagani. Ví dụ màu bạc mờ này là khung gầm 001 thiết lập kỷ lục vòng đua thử nghiệm TG.
13 - Đây chưa thực sự là Zonda cuối cùng
Và đây là chiếc xe của một mình Horacio Pagani
14 - Thực sự. Đây mới là cái cuối cùng
Đây là Zonda Barchetta. Một phiên bản kính chắn gió được cắt nhỏ, không có mái che của Zonda, được nâng lên tới 789 mã lực và được kết hợp với hộp số tay. Horacio đã suy đoán điều này và hoàn chỉnh với vải nội thất kẻ sọc. Chỉ có hai chiếc xe nữa sẽ được chế tạo, khiến cho những người đam mê Pagani phải trả €15 triệu mỗi chiếc (391,7 tỷ VNĐ) hoặc £13,4 triệu (397,1 tỷ VNĐ).
Các bảo tàng xe hơi này vừa là không gian trưng bày những mẫu ô tô độc đáo ấn tượng, vừa là gặp gỡ của tín đồ yêu xe trên toàn thế giới.
Vespa Muzej Srbija (Bảo tàng Vespa Serbia) được thành lập bởi các thành viên của Câu lạc bộ Vespa của Serbia và có một bộ sưu tập đồ sộ các mẫu xe cổ do nhà sản xuất xe tay ga nổi tiếng của Ý sản xuất.
Vào cuối năm ngoái, Lamborghini từng công bố một bản concept có thiết kế siêu ấn tượng mang tên Lambo V12 Vision Gran Turismo.
Bảo tàng Xe hơi Los Angeles (Hoa Kỳ) có diện tích khá nhỏ, nhưng lưu giữ nhiều nhân chứng lịch sử quan trọng của ngành công nghiệp ô tô thế kỷ 20.
Nhân dịp sự kiện Nissan 360 năm nay, hãng xe Nhật Bản đã lập ra một viện bảo tàng mini trưng bày các mẫu xe độc riêng của mình tại trụ sở chính ở thành phố Yokohama.