Thay vì phải mua thêm “lạc” trị giá chỉ 10 triệu đồng như trước, một số đại lý Toyota yêu cầu khách hàng đặt mua mẫu xe Raize phải mua thêm 20 triệu đồng tiền phụ kiện và 10 triệu đồng tiền bảo hiểm để có thể nhạn xe sớm.

Mới đây, một khách hàng tại Hà Nội đã gọi điện tham khảo giá bán của mẫu Toyota Raize sắp ra mắt tại các đại lý Toyota trong khu vực và câu trả lời của các đại lý khiến anh cảm thấy đắn đo. Sau một vòng “dạo” quanh các đại lý, vị khách hàng đều nhận được lời “đề nghị” mua thêm phụ kiện, bảo hiểm trị giá 30 triệu đồng từ nhân viên để có thể nhận xe sớm. Nếu không mua thêm, anh sẽ phải chờ đến sang năm hoặc lâu hơn.

Anh chia sẻ rằng thấy giá bán khoảng 500 triệu đồng nên khá ưng ý và dự định mua cho vợ, tuy nhiên, việc kèm “lạc” 30 triệu đồng khiến anh phải suy nghĩ lại với quyết định này. Vị khách này cũng cho biết những phụ kiện được nhân viên bán hàng “gợi ý” mua thêm là camera hành trình, phim cách nhiệt, bọc vô-lăng hay gói bảo hiểm thân vỏ. Những phụ kiện này đều có thể mua bên ngoài với giá rẻ hơn.

khach-mua-toyota-raize-phai-bo-them-30-trieu-dong-de-nhan-xe-som

Phần lớn các đại lý Toyota tại TP HCM cũng gợi ý cho khách mua thêm phụ kiện 20-30 triệu đồng như một điều kiện nhận xe sớm hơn. Lý do đưa ra là lượng xe giao về đại lý hạn chế, không đáp ứng đủ nhu cầu. Các đại lý cho biết không còn xe giao cho khách ngay trong tháng 11. Các hợp đồng ký chờ hẹn giao hàng từ tháng 12 hoặc sang tháng 1-2/2022.

Quản lý bán hàng một showroom Toyota cho biết Raize được nhập khẩu Indonesia về mỗi đại lý không quá hai con số trong đợt đầu tiên. Nguồn cung sẽ tốt hơn khi hãng đo đếm nhu cầu từ thị trường và lên kế hoạch nhập xe phù hợp ở nhũng đợt sau.

Trên thực tế, các đại lý đã bắt đầu nhận đặt hàng Toyota Raize từ tháng 9, tức ngay lúc xác nhận việc xe sẽ được bán tại nước ta. Khi đó, mức giá “lạc” kèm theo xe vào mức 10 – 15 triệu đồng, hợp lý hơn so với hiện nay. Với việc trả thêm 30 triệu đồng, khách hàng được cho biết sẽ nhận được xe sớm nhất có thể.

khach-mua-toyota-raize-phai-bo-them-30-trieu-dong-de-nhan-xe-som

Theo thông số từ thị trường nước ngoài thì Toyota Raize 2022 phiên bản động cơ 1.0L turbo sẽ có công suất 96 mã lực, 140Nm, hộp số CVT, dẫn động cầu trước. Đi kèm với các tiện nghi nội thất như màn hình trung tâm cỡ lớn hỗ trợ Apple CarPlay, Android Auto, lẫy chuyển số, một số tính năng trong gói an toàn Toyota Safety Sense.

Xe có kích thước nhỏ gọn với chiều dài rộng cao lần lượt 3.995 x 1.790 x 1.610 mm, trục cơ sở 2.500mm và hiện chỉ Kia Sonet là đối thủ trong phân khúc mới này. Theo nhiều nhận xét từ các hội nhóm nếu Raize 2022 có giá bán từ 450 đến 550 triệu đồng thì chắc chắn sẽ có tiềm năng lớn trước các đối thủ cùng tầm tiền thậm chí là lấy khác từ phân khúc xe hạng A và hạng B.

khach-mua-toyota-raize-phai-bo-them-30-trieu-dong-de-nhan-xe-som

Toyota Raize sẽ ra mắt khách hàng Việt vào ngày 4/11 tới đây.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.