Thị Trường, - 21/07/2014 02:49 PM
Ngày càng có nhiều người tiêu dùng Việt Nam mạnh tay chi tiền tỷ để chơi xe sang. Nhu cầu về xe sang đang tăng trưởng nhanh, nhiều DN xe sang đang hốt bạc với doanh số bán năm sau cao hơn nhiều so với năm trước.

Điều này dường như trái ngược với tình hình kinh tế chung cũng như những phản ánh của DN và người dân về khó khăn tronng cuộc sống và làm ăn. Liệu đó có phải là một nghịch lý phản ánh thực tế khó tin sau bức màn khó khăn chung hay điều này cho thấy những điểm nghẽn khiến cho dòng tiền trong dân chưa được dốc hết ra đầu tư làm ăn hơn là bạo chi với đồ xa xỉ.

Ông Trần Tấn Trung, Giám đốc Công ty cổ phần Liên Á Quốc tế, phân phối Audi tại Việt Nam cho biết, 6 tháng đầu năm tiêu thụ xe sang vẫn đang có mức tăng trưởng 40% so với cùng kỳ 2013 và nhu cầu về xe sang trong nửa năm còn lại vẫn tiếp tục tăng.

Mới đây nhất, mẫu Audi A8L có giá bán khởi điểm là 4,8 tỷ đồng, ban đầu chỉ dự kiến bán khoảng 20 chiếc đến hết năm 2014. Tuy nhiên, hiện số lượng đơn dặt hàng đã cao hơn và có thể sẽ tăng gấp đôi.

Lexus mới mở đại lý đầu tiên tại TP.Hồ Chí Minh cuối năm 2013 vậy nhưng mỗi tháng đang bán được từ 25-30 xe. Hiện Lexus nhập khẩu 5 mẫu, có giá bán từ gần 3- 6 tỷ đồng, nhưng bất chấp điều đó, khách hàng đổ tiền mua hơn cả dự đoán của nhà phân phối.

Mercedes-Benz Việt Nam cũng có mức tăng trưởng trên 30%, trong 6 tháng qua, đã bán tới 1.106 xe sang trong đó có mẫu xe đắt tiền như G-Class giá 7 tỷ đồng/xe cứ về chiếc nào là hết chiếc đó. Porsche Việt Nam trong 6 tháng đầu năm, số lượng xe được giao tăng khoảng 40% so với cùng kỳ năm 2013.

Nói tóm lại, các thương hiệu xe sang như Lexus, Mercedes, Porsche, BMW, Audi, Range Rover... ngày càng có nhiều khách bởi những người nhiều tiền muốn sở hữu những chiếc xe danh giá để chứng tỏ bản thân. Cùng với đó, các loại xe hạng sang đang tăng tốc thâm nhập vào thị trường Việt Nam, cả về doanh số bán hàng lẫn số lượng thương hiệu lớn.

Cuối năm 2014 sẽ đánh dấu sự có mặt của một loạt thương hiệu xe sang, siêu sang và siêu xe, tại thị trường Việt Nam. Infiniti thương hiệu xe sang của Nissan (Nhật Bản) đã hoàn tất showroom tại TP Hồ Chí Minh. Jaguar thương hiệu xe hạng sang và thể thao (Anh Quốc) sẽ chính thức bán ra tại Việt Nam vào tháng sau. Vào Việt Nam, Jaguar sẽ "chung nhà" với Land Rover. Showroom dự kiến sẽ mở tại Hà Nội được xếp hạng lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

"Cuộc chiến" ở phân khúc xe hạng sang nửa cuối năm 2014 hứa hẹn là vô cùng kịch tính. Thương hiệu siêu xe Bentley và Lamborghini đã lựa chọn được đối tác phân phối xe trong nước. Việc Lamborghini và Bentley cùng "đặt chân" đến Việt Nam sẽ mở ra cơ hội cho các tay chơi xe vốn đã đốt tiền mua xe nhập thoái mái chọn và yên tâm chơi siêu xe hơn.

Theo dự báo, thị trường xe sang Việt Nam năm 2014 vẫn giữ mức tăng trưởng bình quân trên 30% với khoảng 5.000 chiếc được tiêu thụ

Các "ông lớn" đã chính thức "châm ngòi" cho cuộc đua dài kì. Không chỉ đẩy mạnh kế hoạch bán hàng, các hãng xe sang cũng tập trung xây dựng dịch vụ hậu mãi cao cấp để thu hút những khách hàng giàu có.

Năm 2013, BMW đã đầu tư 100 tỷ mở đại lý thứ 2 tại Hà Nội, có hệ thống kết nối mạng với các kỹ sư BMW tại Đức. Audi đã khai trương showroom thứ 2 tại Hà Nội và là showroom có quy mô lớn nhất tại Việt Nam với mức đầu tư khoảng 44 tỉ đồng theo chuẩn Đức, đáp ứng tiêu chuẩn toàn cầu của Audi. Lexus cuối năm 2013 đã bỏ 200 tỷ đồng, đầu tư đại lý đạt chuẩn quốc tế. Từ nhiều năm nay, Mercedes-Benz đã chi 10 triệu USD để phát triển hệ thống đại lý.

Tất cả các DN xe sang đều nhận thức một điều, khách hàng hạng sang ngày nay thường xuyên trải nghiệm rất nhiều dịch vụ cao cấp khác nhau vì thế họ yêu cầu chất lượng dịch vụ rất cao, phong cách chuyên nghiệp, tiết kiệm thời gian và thuận tiện. Đây cũng là cuộc cạnh tranh khốc liệt để giành danh hiệu DN có chất lượng phục vụ tốt nhất.

Theo dự báo, thị trường xe sang Việt Nam năm 2014 vẫn giữ mức tăng trưởng bình quân trên 30% với khoảng 5.000 chiếc được tiêu thụ.

Ông Paul Carroll, Phó chủ tịch Lexus châu Á Thái Bình Dương cho biết, Việt Nam có thể là một thị trường nhỏ nhưng có tiềm năng to lớn. Trong 3-4 năm tới, nhiều cơ hội sẽ đến với người Việt Nam. Hiện nay, dung lượng thị trường chỉ đạt 100.000 xe nhưng sẽ đạt đến 1-2 triệu chiếc trong tương lai gần. Khi đó, lượng xe sang cũng sẽ tăng gấp nhiều lần và các hãng xe đều không muốn "chậm chân" trong việc giành thị phần tại Việt Nam.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.