Thị Trường, - 19/03/2017 05:50 PM
Jaguar F-PACE, mẫu xe SUV hiệu suất cao đầu tiên của thương hiệu ô tô hạng sang Jaguar, đã chính thức ra mắt khách hàng Việt Nam.

Jaguar F-PACE được thiết kế linh hoạt, thích hợp cho hoạt động sử dụng hàng ngày. Thân xe sử dụng công nghệ nhôm nguyên khối Lightweight Aluminium Architecture. Ra mắt lần đầu tiên tại Triển lãm Frankfurt 2015, Jaguar F-PACE được lấy cảm hứng thiết kế từ mẫu xe thể thao hiệu suất cao F-Type qua các đường thiết kế chạy dọc thân xe, phần hốc gió và phần đèn hậu đặc trưng.

jaguar-f-pace-hieu-suat-cao-ra-mat-khach-hang-viet-nam

Jaguar F-PACE được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ làm phần lớn từ nhôm tương tự 2 người anh em XE và XF. Xe có kích thước 4.731 mm (dài) x 2.175 mm (rộng) x 1.652 mm (cao) và chiều dài cơ sở 2.874 mm. Mẫu SUV hạng sang này có lưới tản nhiệt đặc trưng và nắp ca-pô với các đường gân mạnh mẽ, đèn pha LED, mâm xe 22 inch mang hơi hướng thiết kế của mẫu xe C-X17.

Bên trong, nội thất Jaguar F-PACE cung cấp 5 chỗ ngồi với không gian rộng rãi, sang trọng. Cabin F-PACE được trang bị các ghế ngồi bọc da cao cấp, ghế sau có chức năng sấy nóng, chỉnh điện, hệ thống điều hòa không khí 4 vùng, hệ thống dây đeo an toàn được trang bị đầy đủ cùng các mấu giữ ghế ngồi trẻ em.

Các công nghệ tiên tiến khác bao gồm hệ thống Infotainment InControl Touch Pro và cụm màn hình thiết bị hiển thị HD rộng 12,3 inch, lớn nhất trong phân khúc cùng thiết kế chuẩn tablet không có nút bấm vật lý. Các nút bấm mềm được tích hợp ở vị trí riêng biệt dưới màn hình mang cảm giác liền mạch hơn cho hệ thống.

Tính kết nối trên F-PACE được thể hiện thông qua các cổng sạc điện 12V và 2 cổng kết nối USB. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng chuẩn kết nối HDMI/MHL trực tiếp với hệ thống InControl Touch Pro bằng các thiết bị ngoại vi. Jaguar F-PACE hoàn toàn mới được tích hợp công nghệ kết nối không dây Wifi hotspot và có khả năng kết nối đồng thời 8 thiết bị ngoại vi. Hơn nữa, việc sử dụng song song thẻ SIM và ăng-ten theo xe cũng giúp F-PACE mang đến trải nghiệm kết nối ổn định và tin cậy.

jaguar-f-pace-hieu-suat-cao-ra-mat-khach-hang-viet-nam

F-PACE có khoang hành lý với thể tích 650 lít. Với chiều rộng thân xe đạt 1,255mm, F-PACE đủ diện tích cho hai túi golf hoặc 4 vali cỡ lớn. Ngoài ra, khi gập dãy ghế sau, F-PACE có thể tích khoang hành lý lên đến 1,740 lít.

Tại thị trường Việt Nam, Jaguar F-Pace được phân phối với 4 phiên bản đều được trang bị động cơ xăng dung tích 3.0L V6SC cho công suất tối đa 340 mã lực tại vòng tua máy 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn 450 Nm tại 4.500 vòng/phút. Với sức mạnh trên F-Pace có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ mất 5,8 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 250 km/h. Theo công bố của nhà sản xuất, F-Pace có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 8,9 lít/100 km.

jaguar-f-pace-hieu-suat-cao-ra-mat-khach-hang-viet-nam

Ngoài động cơ mạnh mẽ, Jaguar còn trang bị cho F-Pace khá nhiều công nghệ hỗ trợ vận hành hiện đại khác. Có thể kể đến như công nghệ hỗ trợ kiểm soát độ bám đường toàn bề mặt (All Surface Progress Control - ASPC) giúp xe nhận biết các loại mặt đường dễ trơn trượt và có độ ma sát yếu như băng tuyết, cỏ ướt, đường mưa hoặc đường có đá dăm nhỏ. Từ đó, người điều khiển sẽ được cảnh báo và xe được tự động điều chỉnh tốc độ trong khoảng từ 3,6 km/h đến 30 km/h nhằm đảm bảo an toàn khi vận hành. Công nghệ thích ứng toàn bề mặt (Adaptive Surface Response – ASR) giúp Jaguar F-Pace nhận biết từng loại mặt đường khác nhau, từ đó cân chỉnh sức kéo chủ động ở các bánh xe theo 3 dạng chế (90:10, 50:50, 10:90) nhằm chống trơn trượt, đảm bảo an toàn và khả năng vận hành.

jaguar-f-pace-hieu-suat-cao-ra-mat-khach-hang-viet-nam

Giá bán cụ thể của Jaguar F-Pace hiện chưa được nhà phân phối công bố chính thức. Dự kiến, F-Pace bản tiêu chuẩn sẽ có giá từ 3,595 tỷ đồng. Xe được áp dụng chế độ 3 năm bảo hành, 5 năm bảo dưỡng miễn phí theo chiêu chuẩn Jaguar. Lô hàng đầu tiên sẽ được giao tới tay khách hàng vào cuối tháng 3 hoặc đầu tháng 4 tới.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.