Thị Trường, - 21/03/2012 05:54 PM
Bộ trưởng Công nghiệp Indonesia Muhammad S Hidayat ngày 20/3 cho biết chính phủ nước này rất muốn đến năm 2014 sẽ sản xuất được xe ôtô và xe máy chạy điện nhằm giảm sự phụ thuộc của các phương tiện giao thông vào nhiên liệu có nguồn gốc dầu mỏ.

Bộ trưởng Hidayat cho hay: “Nguyên mẫu các sản phẩm này sẽ được giới thiệu trong năm 2014. Chúng sẽ được các nhà đầu tư sản xuất trên quy mô công nghiệp.”

Ông cho biết thêm, Tổng thống Indonesia Suslilo Bambang Yudhoyono cùng một số bộ trưởng và hiệu trưởng các trường đại học công danh tiếng ở nước này đã thảo luận các kế hoạch sản xuất xe ôtô và xe máy chạy bằng điện.

Ông Hidayat tiết lộ: “Nguyên mẫu này sẽ được các chuyên gia ở các bộ và các trường đại học cùng nghiên cứu và thiết kế.”

Ông cho rằng xe điện có thể là một giải pháp để giảm sự phụ thuộc vào nhiên liệu có nguồn gốc từ dầu mỏ và rằng chính phủ nước này sẽ có ưu đãi cho các nhà đầu tư có khả năng sản xuất các mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường.

Những ưu đãi này sẽ dành cho mẫu xe nào có thể đi được quãng đường dài ít nhất 22km mà chỉ mất một lít nhiên liệu và có 80% số phụ tùng do các nhà sản xuất trong nước sản xuất./.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.