Thị Trường, - 29/05/2019 06:14 PM
Vừa qua nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc đã chính thức giới thiệu mẫu crossover cỡ nhỏ - Hyundai Venue 2020 ra thị trường. Xe sở hữu thiết kế hiện đại, kích thước tối ưu và khả năng vận hành vượt trội từ khối động cơ Turbo.

Là mẫu xe hoàn toàn mới của Hyundai, Venue sở hữu nhiều chi tiết thiết kế tương đồng từ những đàn anh như Kona hay SantaFe. Trong đó, phần đầu xe vẫn là cụm lưới tản nhiệt Cascading Grille quen thuộc, tuy nhiên phần họa tiết đã được thay đổi với các thanh nan đan xen tạo thành nhiều ô hình chữ nhật bên trong. Cụm đèn pha Projector cũng được di chuyển xuống dưới, được bao quanh bởi hệ thống đèn định vị LED hiện đại. Nối liền với những đường gân nổi trên nắp ca-pô là hệ thống đèn báo rẽ tương tự nhiều mẫu xe của hãng trong thời gian gần đây.

Vị trí thân xe trên Venue sẽ khiến nhiều người liên tưởng đến mẫu Hyundai Creta – mẫu SUV ‘bạc mệnh’ tại Việt Nam khi không đạt được thành công về doanh số. Trở lại với Venue, chi tiết thừa hưởng từ mẫu xe kể trên chính là phần trụ A, với nét thiết kế thẳng kết hợp với phần mui xe dốc về sau. Tổng thể tạo nên vẻ khỏe khoắn và góc cạnh cho mẫu xe. Ngoài ra hãng xe Hàn Quốc cũng rất tinh tế khi cung cấp 8 tùy chọn phiên bản cho xe, với các biến thể màu sơn và ốp trang trí khác nhau như phần gương chiếu hậu, mui xe hay cản trước/sau đều được sơn trắng tương phản.

Để hoàn thiện cho ‘vẻ điển trai’ của Venue thì Hyundai đã ưu ái khi trang bị cho mẫu xe hạng A bộ la-zăng hợp kim 5 chấu, kích thước 17inch (tùy chọn) và một số những đường gờ nổi kéo dài ấn tượng. Phía sau xe nổi bật với hệ thống đèn hậu full-LED tạo hình chữ ‘Z’, cụm đèn báo rẽ cũng được tách rời xuống phía dưới, bên cạnh phần cản sau và vị trí lắp biển số được làm cách điệu tương tự phần đầu xe.

Bước vào khoang nội thất, chắc chắn không gian rộng rãi sẽ không là điểm mạnh của Venue khi xe chỉ sở hữu kích thước tổng thể (dxrxc) lần lượt là 4.036 x 1.770 x 1.565 (mm) và chiều dài cơ sở đạt 2.520 mm. Bù lại mẫu lại cung cấp tầm nhìn thoáng và hạn chế tối đa ‘góc khuất’ điểm mù, điều mà hầu hết các dòng xe hatchback hạng A trước đây điều không đạt được.

Trở lại với các trang bị, lại một lần nữa Venue được ưu ái, khi áp dụng hầu hết các thiết kế ‘tân thời’ của hãng xe Hàn Quốc với hệ thống màn hình trung tâm 8inch đặt đứng trên bảng tap-lô, hỗ trợ kết nối Android Auto/Apple CarPlay và hiển thị camera lùi. Cụm vô lăng 3 chấu, tích hợp hàng loạt những nút bấm chức năng bao gồm cả hệ thống Cruise Contrl. Cụm đồng hồ phía sau cũng là dạng analog kết hợp với màn hình màu TFT 3,5 inch.

Về sức mạnh vận hành, thương hiệu xe Hyundai dự kiến sẽ cung cấp cho Venue 4 tùy chọn động cơ bao gồm: động cơ Turbo 1.0L sản sinh 120PS/175Nm, bên cạnh 3 tùy chọn động cơ hút khí tự nhiên (1.2L, 1.4L và 1.6L). Kết hợp cùng hệ dẫn động cầu trước và hộp số tự động CVT hoặc số sàn 6 cấp. Bên cạnh đó thì mẫu xe crossover ‘em út’ nhà Hyundai sở hữu các tính năng nổi bật như hệ thống cảnh báo va chạm phía trước; hỗ trợ giữ làn đường; cảnh báo điểm mù….

Hiện tại mẫu xe vẫn chưa có thông tin cụ thể thời gian ra mắt tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, nhiều khả năng Hyundai Venue sẽ sớm được giới thiệu tại các nước khu vực Đông Nam Á, bởi các đặc tính rất phù hợp với điều kiện tại đây như kích thước nhỏ gọn, thiết kế hiện đại và hơn hết là mức giá bán sẽ thấp hơn Hyundai Kona.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.