Hyundai sẽ khởi động tại thị trường châu Âu với ba mẫu xe thuần điện mới, và cả ba dự kiến bán ra trong vòng 4 năm tới. Mẫu đầu tiên trong dải sản phẩm này là Ioniq 5 - chiếc crossover cỡ trung dựa trên mẫu concept 45.
Ioniq 5 sẽ ra mắt ở châu Âu vào giữa năm 2021, tiếp theo là Ioniq 6 sedan trong 2022 và Ioniq 7 SUV trong 2024. Cả ba xe sử dụng kết cấu điện mới của hãng, e-GMP (electric Global Modular Platform).
Michael Cole, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Hyundai châu Âu nói: "Trong khoảng thời gian ngắn, chúng tôi có khả năng trở thành nhà cung cấp xe điện lớn nhất châu Âu, đặc biệt với dòng sản phẩm mới thuộc thương hiệu Ioniq".
Cole dự tính rằng Hyundai sẽ bán được tới 60.000 mẫu xe không khí thải trong năm nay, tức một trong những nhà cung cấp lớn nhất tại châu Âu.
Hyundai quyết định đưa Ioniq thành một thương hiệu riêng "nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường tăng trưởng nhanh nhất", cũng như tăng tốc trở thành người đi đầu trong phân khúc - một mục tiêu khổng lồ.
Cùng hai thương hiệu con là Kia và Genesis, Hyundai tham vọng bán được tổng cộng một triệu xe điện-pin tính đến 2025, hay 10% thị phần xe điện.
Sau khi phần ngoại thất tạo ra nhiều thông tin tranh cãi khác nhau, nhưng mới đây nội thất của mẫu xe này có phần lộ diện một cách rõ ràng.
Với nhiều yếu tố như gầm cao, nhỏ gọn, thực dụng, thiết kế ổn cùng mức giá hợp lý thì khả năng cao Kia Sonet, VinFast VF5 và Toyota Raize sẽ mất khá nhiều khách hàng nếu Hyundai Exter về Việt Nam.
Sau nhiều lần hé lộ ngoại thất một cách không rõ ràng thì mới đây Hyundai vừa công bố những hình ảnh rõ nét đầu tiên về mẫu Santa Fe thế hệ mới với nhiều thay đổi có phần gây tranh cãi.
Nhờ các ưu đãi kết hợp từ Chính phủ và đại lý, phân khúc xe cỡ nhỏ đô thị đã có những dấu hiệu khả quan hơn so với thời điểm trước. Kia Sonet và Hyundai i10 đã có sức bật về doanh số tốt hơn, mẫu xe điện VinFast VF 5 cũng tăng trưởng gần như gấp đôi.
Sau thời gian sụt giảm doanh số thì trong tháng 6/2023 nhờ các ưu đãi về giá các mẫu xe của Hyundai đã có dấu hiệu tăng trưởng.