Thị trường ô tô, - 13/10/2020 09:32 PM
Tháng 9/2020, hai mẫu xe Hyundai SantaFe và VinFast LUX SA2.0 có bước đột phá mạnh mẽ về doanh số, trong khi Toyota Fortuner và Ford Everest tiếp tục duy trì sự ổn định trong phân khúc SUV/Crossover 7 chỗ.

Sau tháng cô hồn, thị trường ô tô Việt Nam dần khôi phục và phát triển vượt bậc trong tháng 9/2020. Theo đó, doanh số toàn thị trường đạt mức 27.252 xe, tăng gần 25% so với tháng 8. 

Đáng chú ý, phân khúc SUV/Crossover 7 chỗ là một trong những địa hạt có sự phát triển vượt bậc của nhiều mẫu xe. Trong đó, ấn tượng nhất phải kể đến bước nhảy vọt của Hyundai SantaFe và VinFast LUX SA2.0. Cả hai mẫu xe đều bàn giao hơn 1.000 chiếc đến tay khách hàng và bỏ xa các đối thủ trong cuộc đua doanh số. 

Hyundai SantaFe, VinFast LUX SA2.0 đột phá mạnh mẽ

Cụ thể, Hyundai SantaFe bán ra 1.491 xe trong tháng 9 vừa qua. Con số này tăng gấp đôi so với tháng Ngâu. Cộng dồn từ đầu năm, doanh số SantaFe đạt 7.030 xe và tiếp tục giữ danh hiệu ông vua phân khúc. 

Trong khi đó, VinFast LUX SA2.0 tuy đứng sau SantaFe nhưng lại tăng trưởng mạnh mẽ nhất. Bằng chứng là mẫu SUV 7 chỗ của VinFast có doanh số 1.307 xe, tăng gần 1.000 xe so với tháng trước đó. Kết quả này có được nhờ các chính sách ưu đãi hấp dẫn của hãng xe Việt cộng với sự quan tâm ngày càng lớn của khách hàng Việt dành cho VinFast LUX SA2.0.

Ford Everest, Toyota Fortuner và Mazda CX-8 ổn định doanh số

Ford Everest, Toyota Fortuner và Mazda CX-8 là các mẫu xe nằm ở vị trí giữa bảng xếp hạng phân khúc khi duy trì mức doanh số ổn định. Cụ thể, Ford Everest có 652 xe rời đại lý, tăng 240 xe so với tháng trước. Kết quả này giúp Everest tiếp tục dẫn trước Fortuner, chỉ đứng sau LUX SA2.0.

Theo đó, doanh số Toyota Fortuner chỉ đạt 533 xe, tăng 129 xe so với tháng 8 nhưng vẫn chưa đủ để vượt mặt Mazda CX-8. Bởi mẫu SUV nhà Thaco đã bàn giao 558 xe đến tay khách hàng. 

Kia Sorento, Mitsubishi Pajero Sport và Isuzu mu-X vẫn “lẹt đẹt”

Ba cái tên còn lại gồm Kia Sorento, Mitsubishi Pajero Sport và Isuzu mu-X vẫn đuối sức trong cuộc đua khi chỉ đạt doanh số khiêm tốn trên dưới 100 xe. Trong đó, Sorento bán ra 116 xe, Pajero Sport 109 xe và mu-X 94 xe.

Tuy vậy, Kia Sorento và Mitsubishi Pajero Sport dự kiến sẽ tạo nên cú hích lớn trong tháng tới khi hai mẫu xe vừa ra mắt mẫu mã mới với nhiều công nghệ hiện đại. Trong khi Isuzu mu-X vẫn giậm chân tại chỗ và không cho thấy nhiều “tiền đồ”.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.