Trong bối cảnh thiếu nguồn cung chíp bán dẫn cho ôtô, hai hãng sản xuất ôtô lớn của Hàn Quốc là Hyundai Motor Co. và Kia Motor ngày 17/5 đã phải dừng hoạt động một số nhà máy ở trong nước.
Đây là lần đầu tiên Kia Motor phải đóng cửa nhà máy, sau một thời gian đối phó với tình trạng trên bằng cách điều chỉnh sản lượng.
Thông cáo báo chí do Hyundai Motor Co. và Kia Motor đưa ra cho biết từ ngày 17-18/5, Hyundai Motor Co. dừng hoạt động của dây chuyền 2 (sản xuất mẫu xe Tucson và xe Nexo chạy bằng pin nhiên liệu hydro) tại nhà máy số 5 ở thành phố Ulsan, trong khi Kia Motor dừng hoạt động của nhà máy số 2 (sản xuất mẫu xe Stonic và Pride) ở thành phố Gwangmyeong, tỉnh Gyeonggi. Ngoài ra, Hyundai Motor Co. cũng sẽ đóng cửa nhà máy số 3 (sản xuất mẫu xe Avante và Venue) ở Ulsan trong ngày 18/5.
Trước đó, Hyundai Motor Co. từng nhiều lần phải tạm dừng hoạt động một số nhà máy do tình trạng thiếu chíp bán dẫn. Trong hai ngày 6- 7/5 vừa qua, hãng này đã ngừng dây chuyền sản xuất mẫu xe Porter; từ ngày 12-13/4 và từ 18-20/4 đóng cửa nhà máy ở thành phố Asan, tỉnh Nam Chungcheong. Từ ngày 7-14/4 đóng cửa nhà máy số 1 ở Ulsan, nơi sản xuất mẫu xe Kona và mẫu xe ôtô điện chuyên dụng đầu tiên Ioniq 5.
Từ trung tuần tháng 2 vừa qua, hãng ôtô GM Korea cũng đã phải đóng cửa nhà máy ở quận Bupyeong (thành phố Incheon) và từ đầu tháng 4 đến nay duy trì hoạt động dưới 50% công suất tại nhà máy ở thành phố Changwon (tỉnh Nam Gyeongsang).
Hãng ôtô Sssangyong cũng đã phải dừng hoạt động của nhà máy ở thành phố Pyeongtaek (tỉnh Gyeonggi) do thiếu chíp bán dẫn từ ngày 8-16/4 vừa qua.
Trái ngược với tình trạng khủng hoảng thiếu nguồn cung chíp bán dẫn, trong tháng 4 vừa qua, sản xuất ôtô của Hàn Quôc đạt 323.644 chiếc và xuất khẩu đạt 188.293 chiếc, tăng lần lượt 11,8% và 52,8% so với cùng kỳ năm 2020.
Tỷ trọng xuất khẩu xe ôtô có giá trị cao (như xe cỡ lớn và ôtô điện) tăng mạnh đã giúp kim ngạch xuất khẩu ôtô của nước này tiếp tục vượt mốc 4 tỷ USD. Đây là lần đầu tiên sau 6 năm kể từ tháng 4/2015 kim ngạch xuất khẩu ôtô của Hàn Quốc vượt mốc 4 tỷ USD trong 2 tháng liên tiếp.
Theo VietnamPlus
Sau khi phần ngoại thất tạo ra nhiều thông tin tranh cãi khác nhau, nhưng mới đây nội thất của mẫu xe này có phần lộ diện một cách rõ ràng.
Với nhiều yếu tố như gầm cao, nhỏ gọn, thực dụng, thiết kế ổn cùng mức giá hợp lý thì khả năng cao Kia Sonet, VinFast VF5 và Toyota Raize sẽ mất khá nhiều khách hàng nếu Hyundai Exter về Việt Nam.
Sau nhiều lần hé lộ ngoại thất một cách không rõ ràng thì mới đây Hyundai vừa công bố những hình ảnh rõ nét đầu tiên về mẫu Santa Fe thế hệ mới với nhiều thay đổi có phần gây tranh cãi.
Nhờ các ưu đãi kết hợp từ Chính phủ và đại lý, phân khúc xe cỡ nhỏ đô thị đã có những dấu hiệu khả quan hơn so với thời điểm trước. Kia Sonet và Hyundai i10 đã có sức bật về doanh số tốt hơn, mẫu xe điện VinFast VF 5 cũng tăng trưởng gần như gấp đôi.
Sau thời gian sụt giảm doanh số thì trong tháng 6/2023 nhờ các ưu đãi về giá các mẫu xe của Hyundai đã có dấu hiệu tăng trưởng.