Tập đoàn Hyundai, nhà sản xuất ô tô lớn thứ 5 thế giới nếu tính cả đồng minh Kia, đã báo lỗ ròng 336 tỉ won (297,72 triệu USD) trong quý 3 vừa qua, trái ngược hẳn mới mức dự báo trung bình của 12 nhà phân tích theo tổng hợp của Refinitiv là lãi 1,2 nghìn tỉ won.
Hyundai cho biết đã phải chi 2,1 nghìn tỉ won để trang trải các chi phí liên quan đến lỗi động cơ làm tăng nguy cơ chết máy hoặc thậm chí cháy xe. Các vấn đề về chất lượng kéo dài suốt nhiều năm qua đã khiến Hyundai và Kia tốn gần 5 tỷ USD, đồng thời bị các cơ quan chức năng Mỹ điều tra về hoạt động triệu hồi xe.
"Kết quả kinh doanh quý 3 phản chiếu các chi phí liên quan tới lỗi động cơ mà công ty đã chi nhằm đảm bảo sự an toàn cho khách hàng và ngăn những thiệt hại kinh tế có thể còn lớn hơn liên quan tới chất lượng," Hyundai cho biết.
"Chúng tôi thành thật xin lỗi các cổ đông và các nhà đầu tư vì đã để vấn đề về chi phí liên quan đến chất lượng lặp đi lặp lại suốt từ năm 2018".
Nếu không vướng các chi phí xử lý vấn đề chất lượng sản phẩm, công ty có thể đã lãi 1,8 nghìn tỉ won. So với cùng kỳ năm ngoái, doanh thu quý 3 đã tăng 2,3% lên 27,6 nghìn tỉ won.
Sau khi phần ngoại thất tạo ra nhiều thông tin tranh cãi khác nhau, nhưng mới đây nội thất của mẫu xe này có phần lộ diện một cách rõ ràng.
Với nhiều yếu tố như gầm cao, nhỏ gọn, thực dụng, thiết kế ổn cùng mức giá hợp lý thì khả năng cao Kia Sonet, VinFast VF5 và Toyota Raize sẽ mất khá nhiều khách hàng nếu Hyundai Exter về Việt Nam.
Sau nhiều lần hé lộ ngoại thất một cách không rõ ràng thì mới đây Hyundai vừa công bố những hình ảnh rõ nét đầu tiên về mẫu Santa Fe thế hệ mới với nhiều thay đổi có phần gây tranh cãi.
Nhờ các ưu đãi kết hợp từ Chính phủ và đại lý, phân khúc xe cỡ nhỏ đô thị đã có những dấu hiệu khả quan hơn so với thời điểm trước. Kia Sonet và Hyundai i10 đã có sức bật về doanh số tốt hơn, mẫu xe điện VinFast VF 5 cũng tăng trưởng gần như gấp đôi.
Sau thời gian sụt giảm doanh số thì trong tháng 6/2023 nhờ các ưu đãi về giá các mẫu xe của Hyundai đã có dấu hiệu tăng trưởng.