Thị Trường, - 28/10/2020 04:19 PM
Lỗi động cơ và các đợt triệu hồi xe đã đánh thẳng vào hầu bao của nhà sản xuất ô tô lớn nhất Hàn Quốc và lớn thứ 5 thế giới.
Hyundai méo mặt vì các bê bối liên quan đến chất lượng động cơ - 1

Tập đoàn Hyundai, nhà sản xuất ô tô lớn thứ 5 thế giới nếu tính cả đồng minh Kia, đã báo lỗ ròng 336 tỉ won (297,72 triệu USD) trong quý 3 vừa qua, trái ngược hẳn mới mức dự báo trung bình của 12 nhà phân tích theo tổng hợp của Refinitiv là lãi 1,2 nghìn tỉ won.

Hyundai cho biết đã phải chi 2,1 nghìn tỉ won để trang trải các chi phí liên quan đến lỗi động cơ làm tăng nguy cơ chết máy hoặc thậm chí cháy xe. Các vấn đề về chất lượng kéo dài suốt nhiều năm qua đã khiến Hyundai và Kia tốn gần 5 tỷ USD, đồng thời bị các cơ quan chức năng Mỹ điều tra về hoạt động triệu hồi xe.

"Kết quả kinh doanh quý 3 phản chiếu các chi phí liên quan tới lỗi động cơ mà công ty đã chi nhằm đảm bảo sự an toàn cho khách hàng và ngăn những thiệt hại kinh tế có thể còn lớn hơn liên quan tới chất lượng," Hyundai cho biết.

"Chúng tôi thành thật xin lỗi các cổ đông và các nhà đầu tư vì đã để vấn đề về chi phí liên quan đến chất lượng lặp đi lặp lại suốt từ năm 2018".

Nếu không vướng các chi phí xử lý vấn đề chất lượng sản phẩm, công ty có thể đã lãi 1,8 nghìn tỉ won. So với cùng kỳ năm ngoái, doanh thu quý 3 đã tăng 2,3% lên 27,6 nghìn tỉ won.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.