Ô tô mới 2021, - 08/09/2021 01:10 PM
Hyundai mang đến triển lãm ô tô tại Munich lần này mẫu xe concept mang hơi hướng tương lai với tên gọi Tiên Tri – Prophecy đồng thời tuyên bố mạnh mẽ về kế hoạch tham vọng về xe điện trong tương lai. Ngoại hình Prophecy siêu ngầu, siêu lì và rất lôi cuốn.

Prophecy mang thông điệp về một thiết kế thể thao đầy quyến rũ của hãng xe Hàn Quốc tới Châu Âu với thiết kế mang tính khí động học cao cùng những đường cong mượt mà phủ lấy mẫu xe. Các chấu la zăng xe thiết kế hình cánh quạt để hút không khí xuống bên dưới thân xe như một đệm khí cùng một cánh gió sau xe để cân bằng xe tốt hơn.

Xe được kết hợp với nhiều vật liệu Acrylic trong suốt tạo cùng hệ thống đèn kiểu pixel tích hợp vào đèn pha và đèn hậu cũng như trên cánh gió thể hiện sự dồi dào năng lượng pin ẩn dấu trong xe.

Hyundai có thể đưa mẫu xe concept này vào sản xuất chính thức với tên gọi Ioniq 6 sedan vào năm sau.

Tại triển lãm Munich, Hyundai tuyên bố Châu Âu sẽ là khu vực đầu tiên mà hãng sẽ loại bỏ hoàn toàn động cơ sử dụng nhiên liệu hóa thạch và động cơ đốt trong vào năm 2035. Thực tế đây cũng là một bước đi không phải chỉ riêng của Hyundai mà các hãng xe trên thế giới đều đã phải chuẩn bị nếu muốn tồn tại ở Lục địa già khi mà nhiều khả năng Ủy ban Châu Âu sẽ tiến hành biểu quyết để thông qua việc cấm các nhà sản xuất ô tô bán ra thị trường loại xe sử dụng hệ thống truyền động truyền thống vào giữa thập kỷ tới.

Mục tiêu tới năm 2040, Hyundai sẽ trở thành một thương hiệu hoàn toàn bằng điện tại hầu hết các thị trường lớn trên toàn cầu. Vào thời điểm đó, công ty ước tính lượng xe điện chạy bằng pin và pin nhiên liệu sẽ chiếm 80% tổng doanh số hàng năm sau khi đạt 30% vào cuối thập kỷ này.

Ngoài các  mẫu xe cá nhân đã và đang phát triển, Hyundai cũng tiến tới các sản phẩm công cộng sử dụng điện như mẫu xe tải nhỏ Nexo mới đã được xác nhận ra mắt vào năm 2023 và chiếc crossover điện Ioniq 5 với hệ thống lái tự động cấp độ 4 tham gia vào dịch vụ taxi không người lái với tên gọi Robotaxi.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.