Thị Trường, - 21/09/2020 06:02 PM
Không muốn bị bỏ lại trong cuộc đua sản xuất xe tải chạy bằng khí hydro, Hyundai Motor cho biết hãng sẽ bắt đầu bán loại xe này sau 2 năm nữa.

Trong một hội nghị diễn ra hôm 15/9/2020, nhà sản xuất ô tô hàng đầu Hàn Quốc cho biết họ sẽ ra mắt xe tải chạy bằng hydro đầu tiên tại thị trường Mỹ vào năm 2022, việc thử nghiệm bắt đầu ở California vào năm tới.

Maik Ziegler, Phó Chủ tịch phụ trách mảng xe thương mại tại Hyundai Motor, người trước đây từng lãnh đạo bộ phận xe thương mại của Daimler, đã tham gia hội nghị với tư cách là diễn giả chính.

Hyundai Motor sẽ bắt đầu bán ra xe tải hydro tại Hoa Kỳ với các khách hàng lớn vận hành đội xe trung bình từ 3.000 đến 5.000 xe tải, vì họ thường chạy trên các tuyến đường đã định. Điều này giúp Hyundai dễ dàng hơn trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng trạm sạc.

Hyundai Motor gần đây đã xuất khẩu 10 xe tải Xcient Fuel Cell đến Thụy Sĩ, dự kiến xuất xưởng tổng cộng 50 chiếc vào năm nay và mở rộng số lượng lên 1.600 chiếc vào năm 2025.

Hãng cũng đã ký biên bản ghi nhớ với công ty khí công nghiệp Air Liquide của Pháp để cung cấp tổng cộng 5.000 xe tải chạy bằng hydro vào năm 2025.

Lee Jae-il, nhà phân tích ô tô tại Eugene Investment & Securities, cho biết: “So với thương hiệu Nikola, sản phẩm của Hyundai Motor có độ tín nhiệm cao đối với khách hàng và có thể được cung cấp ngay lập tức khi có đơn đặt hàng".

Hyundai Motor hiện đang sản xuất xe tải Xcient Fuel Cell, xe tải hạng nặng sản xuất hàng loạt đầu tiên trên thế giới chạy bằng hydro có phạm vi hoạt động lên đến 400 km mỗi lần sạc, tại nhà máy Jeonju ở Hàn Quốc.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.