Thị Trường, - 29/02/2020 03:20 PM
Hãng xe Hyundai quyết định đóng cửa một nhà máy sản xuất của mình tại Hàn Quốc sau khi một nhân viên của hãng được phát hiện dương tính với virus corona.

Cụ thể nhân viên được phát hiện nhiễm Covid-19 khi đang làm việc tại nhà máy thuộc tổ hợp Ulsan của Hyundai. Ngay sau khi thông báo trên được hãng ô tô Hàn Quốc đưa ra vào ngày hôm qua (28/2), cổ phiếu của Hyundai đã sụt giảm 5%. Được biết hãng xe mới chỉ vừa mở cửa lại các nhà máy của mình sau thời gian tạm ngừng sản xuất do thiếu linh kiện từ Trung Quốc.

Nhà máy của Hyundai lại buộc phải đóng cửa trong thời gian tới. Nguồn: The Korean Herald

Hiện Hyundai đã yêu cầu những đồng nghiệp từng tiếp xúc trực tiếp với người công nhân nhiễm Covid-19 tự cách li tại nhà và đi xét nghiệm khả năng lây nhiễm. Bên cạnh đó, hãng cũng tiến hành khử trùng nhà máy và tạm thời đóng cửa dây chuyền sản xuất cho đến khi tình hình có những chuyển biến mới. 

Việc đóng cửa lần này sẽ ảnh hướng tới nhiều dòng xe ăn khách của Hyundai. Nguồn: Reuters.

Tổ hợp Ulsan của Hyundai chỉ cách tâm dịch Daegu của Hàn Quốc chưa đến một giờ di chuyển. Công suất của 5 nhà máy trong khu tổ hợp này đạt 1,4 triệu xe mỗi năm, chiếm 30% tổng sản lượng toàn cầu của Hyundai. Đây cũng là tổ hợp sản xuất xe quy mô nhất trên toàn thế giới với 34.000 công nhân đang làm việc tại đây. Ngoài ra, những dòng xe bán chạy của Hyundai như GV80, Palisade, Santa Fe và Tuscon cũng được sản xuất tại tổ hợp Ulsan. 

Tính đến thời điểm hiện tại, Hàn Quốc trở thành quốc gia có nhiều ca nhiễm Covid-19 nhất, chỉ sau Trung Quốc. Vào hôm thứ Sáu (28/2), đã có 256 trường hợp nhiễm mới, nâng tổng số ca nhiễm lên con số 2.022 người. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.