Buổi khánh thành nhà máy pin của liên doanh tại Indonesia.
Liên doanh này có đóng góp 50/50 giữa Hyundai Motor Group và LG Chem's LG Energy Solution với tổng vốn đầu tư là 1,1 tỷ USD. Nhà máy được xây dựng tại Karawang, gần thủ đô Jakarta của Indonesia và dự kiến hoàn thành vào nửa đầu năm 2023.
Nhà máy này dự kiến đi vào sản xuất hàng loạt pin vào nửa đầu năm 2024 với công suất hàng năm là 10GWh và tăng lên gấp 3 lần trong tương lai. Loại pin được sản xuất là lithium-ion NCMA (niken, coban, mangan và nhôm) được sử dụng cho ô tô điện của Hyundai và KIA dự trên tiêu chuẩn E-GMP.
Với công suất 10GWh, số lượng pin sẽ đủ cung cấp cho khoảng 150.000 xe điện.
Hyundai và LGES quyết định đầu tư nhà máy tại Indonesia bởi ở đây có nguồn niken đảm bảo cho hoạt động sản xuất pin của hãng này. Chủ tịch tập đoàn Hyundai Motor - Euisun Chung cho biết, “Hyundai đang tập trung trở thành công ty dẫn đầu toàn cầu trong thị trường xe điện, nhà máy tại đây là một trong những điều kiện quan trọng để hướng đến mục tiêu đó. Đồng thời, nhà máy này cũng tạo tiền đề cho một chuỗi sản xuất liên quan để phát triển ngành công nghiệp ô tô điện tại Indonesia và khu vực Đông Nam Á”.
LGES hiện tại đang công ty cung cấp pin xe điện lớn thứ 2 thế giới sau CALT của Trung Quốc. LGES cung cấp pin cho các hãng như Tesla, VW Group, GM, Groupe Renault, Stellantis và Volvo với thị phần ước tính khoảng 26% toàn cầu.
Mẫu Hyundai Ioniq 5 hiện đang có doanh số khá tốt tại Châu Âu.
Hyundai cũng đang đầu tư mạnh mẽ nhà máy sản xuất ô tô tại Indonesia và trong một cam kết với Chính quyền nước này, Hyundai sẽ sớm đưa xe điện vào cung cấp cho thị trường xứ vạn đảo.
Hyundai tiến hành những kế hoạch gấp rút tại Indonesia khi mà các công ty xe Trung Quốc đang xâm chiếm khá mạnh mẽ thị trường nước này. Hãng xe Hàn QUốc đã bắt đầu giới thiệu mẫu xe điện Ioniq 5 và đây là một trong số những mẫu xe nhỏ gọn có tiềm năng nhất mà Hyundai muốn đưa về khu vực Đông Nam Á trong tương lai gần.
Sau khi phần ngoại thất tạo ra nhiều thông tin tranh cãi khác nhau, nhưng mới đây nội thất của mẫu xe này có phần lộ diện một cách rõ ràng.
Với nhiều yếu tố như gầm cao, nhỏ gọn, thực dụng, thiết kế ổn cùng mức giá hợp lý thì khả năng cao Kia Sonet, VinFast VF5 và Toyota Raize sẽ mất khá nhiều khách hàng nếu Hyundai Exter về Việt Nam.
Sau nhiều lần hé lộ ngoại thất một cách không rõ ràng thì mới đây Hyundai vừa công bố những hình ảnh rõ nét đầu tiên về mẫu Santa Fe thế hệ mới với nhiều thay đổi có phần gây tranh cãi.
Nhờ các ưu đãi kết hợp từ Chính phủ và đại lý, phân khúc xe cỡ nhỏ đô thị đã có những dấu hiệu khả quan hơn so với thời điểm trước. Kia Sonet và Hyundai i10 đã có sức bật về doanh số tốt hơn, mẫu xe điện VinFast VF 5 cũng tăng trưởng gần như gấp đôi.
Sau thời gian sụt giảm doanh số thì trong tháng 6/2023 nhờ các ưu đãi về giá các mẫu xe của Hyundai đã có dấu hiệu tăng trưởng.