Suzuki Ertiga 2020 là phiên bản nâng cấp nhẹ thêm một số trang bị, option nhằm gia tăng sức cạnh tranh với Toyota Avanza và đối thủ lớn là Mitsubishi Xpander. Đây cũng là mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.
Phiên bản 2020 không qua khác biệt nhiều so với phiên bản cũ. Sự khác biệt nằm ở một vài chi tiết cụ thể bộ mâm 15 inch thiết kế mới trên bản GLX, lưới tản nhiệt cỡ lớn mạ chrome sáng bóng, nói liền cụm đèn pha bi-halogen, cụm đèn sương mù không thay đổi gì so với phiên bản cũ.
Về nội thất, Ertiga 2020 không có thay đổi nhiều về bố cục, phiên bản GLX có thêm màn hình cảm ứng kích thước 10inch, điều hòa tự động và bệ tì tay, phiên bản số sàn trang bị màn hình cảm ứng nhỏ hơn kích thước 6.2 inch, có camera lùi, thêm bệ tì tay và điều hòa vẫn là dạng cơ như đời trước.
Sự thay đổi nhiều chỉ hiện diện trên bản GLX số tự động chủ yếu ở mức độ tiện nghi và trải nghiệm, phiên bản số sàn trang bị ít hơn ở mức đủ dùng cơ bản. Nhưng sự thay đổi này khiến mức giá bán tăng thêm 6 triệu đồng cho phiên bản GLX mới giá 555 triệu đồng (giá cũ 549 triệu đồng), riêng phiên bản GL số sàn vẫn giữ nguyên giá 499 triệu đồng.
Động cơ trên Ertiga có sự thay đổi nhẹ, vẫn là động cơ 4 xy-lanh nhưng có dung tích 1.5L cho công suất 103Hp/6.000Rpm cùng mô-men xoắn 138Nm/4.400Rpm. Thế hệ trước sử dụng động cơ 1.4L chỉ mạnh 98 mã lực. Suzuki cũng cho biết động cơ K15B mới này có thân máy nhẹ và ít rung hơn, sức mạnh được truyền xuống cầu trước (FWD) thông qua hộp số tự động 4 cấp (GLX) hoặc 5 cấp số sàn (GL). Cả hai phiên bản vẫn chưa có hệ thống cân bằng điện tử đây là một nhược điểm đáng tiếc so với Xpander.
Trong thời điểm trước, dịch vụ sau bán hàng, phụ tùng của Suzuki nhận được không ít phản ánh về chất lượng, linh kiện giá cao, nguồn cung thiếu hụt khiến cho Ertiga có doanh số mở đầu chưa tốt lắm, mãi về gần cuối năm mới có những tín hiệu tích cực. Nếu Suzuki lắng nghe và cải tiến dịch vụ sau bán hàng thì trong lương lai cuộc đua MPV cở nhỏ chỉ dành cho Ertiga và Xpander.
Cũng tại nước ta, đối thủ lớn nhất chính là Mitsubishi Xpander với doanh số trung bình trên 1500 xe mỗi tháng có thời gian số lượng bán ra còn nhiều hơn Toyota Vios và không đủ xe giao khách. Theo nhiều thông tin thì tháng 5/2020, Xpander được chuyển giao lắp ráp tại nhà máy Việt Nam sẽ gây áp lực không ít lên các đối thủ cùng và trên phân khúc như Innova, Rondo,…
Sau loạt sản phẩm bị ngừng bán, chỉ còn 3 mẫu xe máy nhỏ đang được các đại lý Suzuki Việt Nam phân phối trên thị trường.
Tin đồn về mẫu SUV Suzuki Jimny sẽ được bán tại thị trường Việt Nam đã có từ khá lâu nhưng đều từ truyền miệng, mới đây một thông tin có độ uy tín cao đã xác thực cho việc này.
Mẫu mô tô adventure sở hữu thiết kế ấn tượng, kèm theo đó là loạt các trang bị khủng, thuộc hàng hiện đại nhất thị trường hiện nay.
Suzuki Jimny đã chính thức được chốt giá bán là 790 triệu đồng tại Việt Nam sau nhiều lần công bố thông tin. Sẽ chỉ có 150 xe được về Việt Nam trong năm 2023 do tình trạng khan hiếm trên toàn cầu bởi mẫu xe này được rất nhiều người yêu thích
Suzuki vừa được cho ra mắt tại thị trường Ấn Độ một mẫu xe đô thị giá rẻ có tên gọi là Tour H1. Đây là chiếc xe mà hãng xe thương hiệu của Nhật muốn hướng đến là tệp khách hàng không quá dư dả vì thế Tour H1 sẽ được bán với mức giá khởi điểm tương đối thấp khoảng 6.000 USD, được phân phối với 2 phiên bản gồm bản máy xăng và bảng chạy bằng khí thiên nhiên hóa lỏng CNG.