Thị Trường, - 21/10/2020 03:54 PM
Hãng Nhật lặng lẽ gạch tên toàn bộ sản phẩm dùng nhiên liệu dầu bán ra ở quốc gia châu Âu, tức chỉ còn xe chạy xăng, hybrid và điện.

HR-V là sản phẩm cuối cùng dùng động cơ dầu được Honda xóa tên khỏi thị trường Anh. Hãng Nhật tỏ ra tự tin vào quyết định, cho rằng dòng xe hybrid của mình sẽ đáp ứng nhu cầu của những người vẫn băn khoăn về hiệu quả hoạt động của xe dựa trên mức tiêu hao nhiên liệu.

Trong vài năm qua, Honda đã chọn lọc kỹ và bỏ dần những cỗ máy ngốn nhiên liệu đồng thời đi theo xu hướng điện khí hóa. Việc ra mắt hệ thống hybrid i-MMD của hãng là một phần của quá trình, trong đó gồm sự xuất hiện của mẫu Jazz hybrid mới.

Mới nhất, mẫu Honda e thuần điện cũng dựa trên cùng kết cấu. Và giờ đây, sự biến mất của sản phẩm động cơ dầu ở Anh đang dần đưa hãng Nhật tới hạn chót với mục tiêu điện khí hóa dòng sản phẩm động cơ xăng trong 3 năm tới.

Một đại diện của Honda cho biết: Chúng tôi đang tăng tốc theo kế hoạch khi toàn bộ mẫu xe chủ đạo tại châu Âu sẽ được điện khí hóa tính đến 2022. Công nghệ hybrid (xăng lai điện) sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc đạt được mục tiêu. Đồng thời, chúng tôi có kế hoạch dừng sản xuất động cơ dầu ở châu Âu vào cuối 2022. Tuy nhiên, tính riêng tại Anh, hiện chúng tôi đã dừng bán xe máy dầu".

Mẫu HR-V động cơ dầu sẽ chỉ còn bán ở các đại lý Honda Anh trong thời gian ngắn sắp tới, cho tới khi hết hàng tồn.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.