HR-V là sản phẩm cuối cùng dùng động cơ dầu được Honda xóa tên khỏi thị trường Anh. Hãng Nhật tỏ ra tự tin vào quyết định, cho rằng dòng xe hybrid của mình sẽ đáp ứng nhu cầu của những người vẫn băn khoăn về hiệu quả hoạt động của xe dựa trên mức tiêu hao nhiên liệu.
Trong vài năm qua, Honda đã chọn lọc kỹ và bỏ dần những cỗ máy ngốn nhiên liệu đồng thời đi theo xu hướng điện khí hóa. Việc ra mắt hệ thống hybrid i-MMD của hãng là một phần của quá trình, trong đó gồm sự xuất hiện của mẫu Jazz hybrid mới.
Mới nhất, mẫu Honda e thuần điện cũng dựa trên cùng kết cấu. Và giờ đây, sự biến mất của sản phẩm động cơ dầu ở Anh đang dần đưa hãng Nhật tới hạn chót với mục tiêu điện khí hóa dòng sản phẩm động cơ xăng trong 3 năm tới.
Một đại diện của Honda cho biết: Chúng tôi đang tăng tốc theo kế hoạch khi toàn bộ mẫu xe chủ đạo tại châu Âu sẽ được điện khí hóa tính đến 2022. Công nghệ hybrid (xăng lai điện) sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc đạt được mục tiêu. Đồng thời, chúng tôi có kế hoạch dừng sản xuất động cơ dầu ở châu Âu vào cuối 2022. Tuy nhiên, tính riêng tại Anh, hiện chúng tôi đã dừng bán xe máy dầu".
Mẫu HR-V động cơ dầu sẽ chỉ còn bán ở các đại lý Honda Anh trong thời gian ngắn sắp tới, cho tới khi hết hàng tồn.
Hầu hết các phiên bản của Honda City thế hệ mới đều có mức ưu đãi gồm tiền mặt và phụ kiện lên tới gần 50 triệu đồng.
Làn sóng ô tô điện Trung Quốc bắt đầu tràn về Việt Nam với các mẫu xe cỡ nhỏ. Sau Wuling Hongguang Mini EV, một mẫu ô tô điện cỡ nhỏ khác cũng theo chân về Việt Nam nhưng không rõ nhãn hiệu.
Theo thông tin từ các đại lý chia sẻ thì Honda CR-V thế hệ thứ 6 dự kiến có mặt trên thị trường Việt Nam vào cuối 2023, tiếp tục lắp ráp trong nước.
Mẫu xe tay ga bán chạy nhất của Honda đang giảm giá mạnh sau khi tăng giá vào hồi đầu tháng 6 vừa qua.
Honda CR-V và Mazda CX-5 là hai mẫu xe đang có độ “hot” nhất trong phân cùng phân khúc, luôn đứng trong top đầu xe bán chạy, lại cùng đến từ Nhật Bản.