Thị Trường, - 21/04/2016 02:44 PM
Bằng sáng chế vừa được Honda công bố cho thấy hãng này đang trong quá trình sản xuất scooter chạy động cơ hybrid và nhiều khả năng là mẫu tay ga đình đám SH.

Mẫu xe được áp dụng sáng chế mới vừa được công bố có nhiều điểm tương đồng với Honda SH

Trong khi người hâm mộ trên khắp thế giới vẫn đang đón chờ mẫu xe chạy điện hoàn toàn Honda Super Cub sớm xuất hiện, thì hãng xe Nhật lại gây thêm sự tò mò khi tung ra hai hình ảnh được đăng ký bằng sáng chế cho mẫu scooter (hay còn gọi là xe tay ga) dùng động cơ lai kết hợp.

Theo tạp chí Scootering của Anh, những hình ảnh đầu tiên được Honda tung ra mang dáng dấp rất giống với mẫu tay ga cao cấp đang rất được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam, SH. Đồng thời, mẫu xe được cho là “siêu tiết kiệm nhiên liệu” này sẽ xuất hiện trên thị trường và nằm trong danh mục sản phẩm trong năm 2017 của Honda.

Honda SH, mẫu tay ga cao cấp siêu tiết kiệm nhiên liệu sẽ xuất hiện vào năm 2017?

Các thông số kỹ thuật chi tiết về mẫu xe scooter có sử dụng động cơ điện hiện vẫn đang được giữ kín. Nhưng không khó để nhận ra một động cơ đốt trong sử dụng xăng và một motor điện bên dưới, được thiết kế để phù hợp với dải tốc độ tầm thấp khi di chuyển trong thành phố.

Trong lần công bố hai hình ảnh về mẫu xe máy được đăng ký bản quyền sử dụng động cơ lai kết hợp, hãng Honda chưa cho biết chiếc xe liệu có được trang bị công nghệ tắt máy/khởi động thông minh và kết hợp hai động cơ trên khi cần hay không?

Bên cạnh động cơ xăng truyền thống, mẫu xe sắp xuất hiện sẽ có thêm motor điện phù hợp cho dải tốc độ thấp khi di chuyển trong thành phố

Đây được xem là động thái đáng chú ý của Honda bắt đầu từ chiến dịch thử nghiệm dòng xe điện di động hợp tác với quận Kumamoto, bao gồm ô tô điện, xe chạy động cơ lai, scooter chạy điện được khởi động vào năm 2010.

Theo dữ liệu từ website chính thức của Honda về kế hoạch hợp tác trên, riêng dòng scooter chạy điện (EV-neo) sẽ sử dụng pin lithium-ion của Toshiba công suất 2,8 kW, phạm vi di chuyển tối đa 34 km ở dải tốc độ 30 km/h trên đường bằng phẳng và thời gian sạc từ 0,5 – 3,5 giờ, tương ứng với sạc nhanh (200V) và sạc thông thường (100V).

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.