Vietnam Motor Show, - 01/08/2017 11:51 PM
Sau khi ra mắt tại Thái Lan tháng 5 vừa qua, Honda Jazz đã chính thức góp mặt vào đại gia đình Honda Việt Nam, thông qua Triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS) 2017 đang diễn ra từ ngày 1/8 đến 5/8/2017.

honda-jazz-tan-binh-moi-trong-phan-khuc-hatchback

Honda Jazz là đứa con thứ 6 trong đại gia đình Honda Việt Nam, kế thừa được những thiết kế của đàn anh, Honda Jazz sở hữu thiết kế năng động, trẻ trung đầy cá tính, hứa hẹn sẽ giúp Honda cạnh tranh tốt trong phân khúc Hatchback cỡ nhỏ.

honda-jazz-tan-binh-moi-trong-phan-khuc-hatchback

Honda Jazz mới có kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng là 4.034 x 1.694 x 1.524 (mm) giúp khách hàng có thể dễ dàng di chuyển mà vẫn thoải mái (RS). Jazz hoàn toàn mới có kiểu dáng thể thao năng động, chứa đựng trong đó khả năng vận hành mạnh mẽ.

Thiết kế với sự đổi mới có chọn lọc và hướng tới tính thể thao tạo nên vẻ ngoài độc đáo cho Jazz. Tính khí động học được chú trọng với những đường gân mạnh mẽ kéo dài từ trước đến sau, phần trên uốn lượn theo hình dáng vòm xe, phần dưới uốn cong khi tiến dần về phía bánh sau tạo nên một tổng thể sắc nét nhưng vẫn hài hòa. Mặt khác, cánh lướt gió cũng được trang bị, tăng cường hơn nữa tính thể thao cho Jazz. 

Về ngoại thất, Jazz nổi bật ở phần đầu xe với cụm đèn trước bao gồm đèn pha, đèn chạy ban ngày, đèn phanh treo cao và đèn xi-nhan đều được trang bị công nghệ LED hiện đại. Cụm đèn sau bao gồm đèn hậu, đèn phanh dạng LED và đèn báo lùi. Ngoài ra, Jazz còn được trang bị thêm đèn sương mù dạng cầu (RS, VX) nằm sâu trong khe với lưới tổ ong giả hút gió và đèn báo rẽ tích hợp ở gương chiếu hậu. 

honda-jazz-tan-binh-moi-trong-phan-khuc-hatchback

Khoang nội thất rộng rãi của Jazz có được nhờ sự sắp xếp thông minh và khoa học, đặc biệt là ghế “Magic seat” cho phép không gian nội thất biến hóa linh hoạt, phù hợp với các mục đích khác nhau. 

honda-jazz-tan-binh-moi-trong-phan-khuc-hatchback

Nội thất Honda Jazz hiện đại với màn hình giải trí 6,2 inches trên bản tiêu chuẩn V và 8 inches trên biến thể RS. Các chức năng cơ bản bao gồm m/FM radio, đầu CD/DVD, MP3/WMA, cổng USB kết nối iPod/iPhone và thêm các chức năng như HDMI, AUX, kết nối điện thoại thông minh qua Bluetooth cho bản RS. Diện tích kính lớn cũng mang tới cảm giác không gian thoáng đãng hơn bao giờ hết.

honda-jazz-tan-binh-moi-trong-phan-khuc-hatchback

Vô-lăng 3 chấu tích hợp các phím chức năng, ghế ngồi được bọc nỉ, trong khi cần số bọc da tạo điểm nhấn. Hàng ghế sau đủ chỗ cho 3 người ngồi cùng lúc và có thể gập lại theo tỷ lệ 40:60. Ghế ngồi và khả năng chứa đồ linh hoạt với hai hàng ghế “Magic seat”: Tiện ích đặc biệt nổi trội của Jazz là ghế “Magic seat” với khả năng biến hóa linh hoạt. Hai hàng ghế này có thể được bố trí theo nhiều chế độ khác nhau một cách nhanh chóng và dễ dàng, nhằm thích ứng ngay lập tức với các hoàn cảnh và nhu cầu đa dạng. Ghế “Magic seat” này không chỉ độc nhất trong phân khúc B mà còn độc nhất trong nhiều phân khúc khác ở Việt Nam.

Honda Jazz cung cấp rất nhiều không gian chứa đồ có thể thỏa mãn mọi nhu cầu, bao gồm khoang chứa đồ ở trung tâm với tựa tay có thể chứa vừa cả máy tính bảng loại lớn. Ngoài ra, xe cũng có ổ cắm tròn 12V, song song với cổng USB dành cho người dùng có nhu cầu kết nối các loại điện thoại thông minh và máy tính bảng nhằm tận dụng tối đa khả năng của hệ thống thông tin giải trí. Hơn thế nữa, Honda Jazz còn được trang bị nhiều hộc đựng cốc và đồ đạc cũng như gương trang điểm nhằm tối đa hóa sự tiện dụng cho khách hàng. 

Ngoài ra, cón có màn hình hiển thị đa thông tin 7 inches với bảng điều khiển cảm ứng: có thể kết nối với nhiều loại điện thoại thông minh khác nhau bằng Bluetooth, kết nối HDMI hay USB, mang lại tiện nghi tối ưu cho khách hàng.

Honda Jazz 2017 được trang bị khối động cơ SOHC, 16 van i-VTEC dung tích 1.5L đi kèm công nghệ PGM FI, mang đến công suất tối đa 118 mã lực tại 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 145 Nm tại 4.800 vòng/phút. Theo nhà sản xuất Jazz có lượng tiêu thụ nhiên liệu trung bình ở mức 5.6 lít/100 km. Có thể nói, hiệu suất vận hành và hiệu suất nhiên liệu của Honda Jazz nằm trong top đầu phân khúc. 

Honda Jazz được trang bị hộp số vô cấp CVT ứng dụng công nghệ truyền động đột phá Earth Dreams Technology giúp nâng cao khả năng vận hành trong khi vẫn đảm bảo hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu tối ưu. Hộp số vô cấp CVT mới với Cơ chế truyền đặc biệt “G-design” được thiết kế để mang lại cảm giác tăng tốc tốt hơn so với các hộp số tự động thông thường hoặc các hộp số CVT khác. 

Honda Jazz hoàn toàn mới sẽ được chính thức phân phối tại Việt Nam vào quý I/2018 với các phiên bản Jazz V, Jazz VX và Jazz RS. Xe có các tùy chọn màu sắc: Trắng ngà, xám, đen ánh, ghi bạc và cam, cùng chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km tùy theo điều kiện nào đến trước. Bên cạnh đó, Honda Việt Nam cũng cung cấp gói gia hạn bảo hành tùy chọn.

Honda Jazz đã được giới thiệu từ năm 2001 tại các thị trường lớn trên thế giới bao gồm Nhật Bản, Mỹ, Châu Âu, Thái Lan, Trung Quốc…với doanh số toàn cầu đạt hơn 6 triệu xe tính đến hết tháng 5/2017 và nhận được sự đánh giá cao của khách hàng trên toàn thế giới.

Mẫu xe này đã nhận được nhiều giải thưởng quan trọng của các tổ chức hàng đầu như: Giải thưởng Xe của năm 2016 - Xe Hatchback dưới 1.500 phân khối tốt nhất của năm 2016 theo đánh giá của Công ty TNHH Grand Prix International (Thái Lan - 2016), Mẫu xe được nữ giới ưa chuộng năm 2016 theo đánh giá của Tổ chức Xe dành cho phụ nữ của năm (New Zealand – 2016) hay Giải thưởng do bạn đọc của Autocar bình chọn năm 2016 theo đánh giá của Autocar (Indonesia – 2016)…Những giải thưởng uy tín mà Jazz vinh dự đạt được là nhờ các giá trị cốt lõi được Honda dày công tích hợp trên Jazz, đó là: tính ứng dụng cao, hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu và nằm trong khả năng chi trả, bên cạnh đó là sự đa dạng về tính năng, chất lượng nội thất cao cấp và khả năng vận hành mang đến niềm vui cầm lái thực sự ấn tượng.

honda-jazz-tan-binh-moi-trong-phan-khuc-hatchback

honda-jazz-tan-binh-moi-trong-phan-khuc-hatchback

Honda đã trang bị cho Jazz các tính năng an toàn chủ động và bị động toàn diện, giúp Jazz trở nên tương thích hơn với các phương tiện khác khi va chạm cũng như giảm thiểu chấn thương cho người đi bộ.

  • An toàn 5 sao theo đánh giá của Tổ chức đánh giá xe mới Đông Nam Á ASEAN-NCAP. Mức an toàn 5 sao cao nhất mà Jazz đạt được đã chứng minh một cách thuyết phục mục tiêu an toàn tối ưu dành cho khách hàng mà Honda luôn đặt lên hàng đầu.
  • Hệ thống 6 túi khí: Honda Jazz hoàn toàn mới được trang bị 6 túi khí gồm: túi khí hàng ghế trước, túi khí bên và túi khí rèm bên (RS).
  • Camera 3 góc quay: cho phép người lái lựa chọn một trong ba chế độ quan sát khác nhau khi quay đầu/lùi xe (RS, VX).
  • Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phân bố lực phanh điện tử (EBD) và trợ lực phanh (BA) đảm bảo an toàn trong trường hợp phanh khẩn cấp để phòng tránh nguy cơ tai nạn.
  • Hệ thống cân bằng điện tử (VSA) ưu việt giúp ổn định xe khi xe vào cua, giúp xe không bị văng (cua rộng) hoặc bị bó (cua hẹp) ngoài mong muốn của người lái. VSA cũng hỗ trợ xe duy trì lực kéo khi tăng tốc trong điều kiện mặt đường trơn trượt. VSA thường chỉ được trang bị cho các mẫu xe phân khúc C trở lên (RS, VX).
  • Chế độ hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAS): giúp xe không bị trôi lùi khi người lái chuyển từ chân phanh sang chân ga khi xe đang dừng ở lưng dốc, giúp người lái an tâm và tự tin hơn ở những cung đường dốc hoặc nhấp nhô, gia tăng tính an toàn. Đây là tính năng thường chỉ được trang bị cho các mẫu xe phân khúc C trở lên (RS, VX).
  • Các tính năng tiên tiến khác: Khung xe tương thích va chạm (ACE™), Cảnh báo cài dây an toàn cho ghế lái và ghế phụ, Móc ghế an toàn cho trẻ em ISOFIX.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.